(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้ามีโอกาสรีบาวน์ตามตลาดตปท. หลังตัวเลขศก.สหรัฐดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2011 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นในช่วงเช้าคาดว่าจะมีการฟื้นตัว แต่เป็นในลักษณะปรับขึ้นแบบจำกัดเนื่องจากการตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐออกมาดีเกินคาด โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการลดลง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีส่งผลให้ความกังวลว่าจะกระทบต่อการชะลอของเศรษฐกิจลดลง ส่งผลให้ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นจะเป็นในลักษณะแบบจำกัดเพราะความกังวลในเรื่องหนี้สินในยุโรปก็ยังมี

ทั้งนี้ในส่วนปัจจัยในประเทศน่าจะได้รับแรงหนุนดัชนีจากแรงซื้อในกองทุน LTF RMF ที่เมื่อวานมี้การเปิดงานในวันแรกได้รับการตอบรับที่ดี และมีแรงซื้อเข้ามาซึ่งน่าจะสนับสนุนในช่วงสั้นให้ปรับขึ้นได้บ้าง และเมื่อปรับขึ้นก็เป็นจังหวะในการขายทำกำไรได้เพราะเป็นช่วงใกล้วันหยุดด้วย และช่วงสิ้นปีที่ต่างชาติจะปิดพอร์ตการลงทุน

พร้อมให้แนวรับ 1,015 จุด แนวต้าน 1,030 - 1,035 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด( 15 ธ.ค .) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,868.81 จุด เพิ่มขึ้น 45.33 จุด (+0.38%) เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,215.75 จุด เพิ่มขึ้น 3.93 จุด (+0.32%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,541.01 จุด เพิ่มขึ้น 1.70 จุด (+0.07 %)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,129.37 ล้านบาท เมื่อ 15 ธ.ค.54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 93.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.08 ดอลลาร์หรือ 1.38%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 9.24 เหรียญฯ/บาร์เรล ปรับขึ้นจากเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.)ปิดที่ 8.95เหรียญฯ/บาร์เรล
  • ธปท.เปิดเสรีธนาคารต่างชาติ 16 แห่ง ยกระดับเป็นแบงก์พาณิชย์ และเปิดสาขา-เอทีเอ็มเพิ่มขึ้นเป็นอย่างละ 20 แห่ง คาดใช้เวลา 5 เดือนในการอนุมัติ และใช้เวลาจัดตั้งใน 1 ปี เชื่อเห็นการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ปีหน้ามากขึ้น รวมทั้งประชาชนจะได้ประโยชน์เพิ่ม ยอมรับที่ผ่านมาแบงก์พาณิชย์ไทยยังปรับตัวรับเออีซีช้ากว่าเพื่อนบ้าน มีเพียงลงทุนในจีนเป็นหลัก
  • ปลัดคลังระบุไอเอฟซีแสดงความสนใจซื้อหุ้นธนาคารทหารไทยต่อจากคลัง พร้อมย้ำจะให้ความสำคัญเรื่องราคาที่เสนอซื้อและพร้อมจะเจรจากับนักลงทุนรายอื่นที่สนใจ แต่ต้องได้รับความเห็นชอบจากไอเอ็นจีด้วย ขณะเดียวกันทหารไทยร่วมไอเอฟซีปล่อยกู้ 1.5 พันล้านบาท ฟื้นฟูเอสเอ็มอีที่ประสบปัญหาน้ำท่วม
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ คาดจีดีพีปีหน้าโตแค่ 4.7% ผลพวงรัฐอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจทั้งเยียวยาน้ำท่วมและลงทุนโครงการรัฐ แต่หากส่งออกโตได้ 15%จีดีพีมีโอกาสถึง 7% ส่วนปีนี้ฟันธงโตแค่ 1.4% ต่ำสุดในรอบ 2 ปี
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯตั้งเป้าเพิ่มมาร์เกตแคปอีก 1.2 แสนล้านบาทในปีหน้าจากหุ้นใหม่เข้าจดทะเบียน หลังปีนี้ทำได้เพียง 6 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมาย 1 แสนล้านบาท เหตุ ภาวะตลาดหุ้นเอื้อจากข่าวดีมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้ยุโรป และมีหลายบริษัทเตรียมตัวเข้าจดทะเบียน"จรัมพร" เผย ภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงนี้จะซึมถึงสิ้นปี แต่อาจปรับตัวขึ้นได้จากแรงซื้อของกองทุนแอลทีเอฟ-อาร์เอ็มเอฟ ด้านดัชนีหุ้นไทยพลิกกลับมาบวก 0.68 จุดโบรกฯคาดวันนี้เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ