บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2011 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยได้ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงตามที่ได้คาดการณ์ไว้มาที่ 3.25% ต่อปีแล้วทำให้ผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะสั้นทยอยปรับตัวลงตามลำดับ ทำให้การออกกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นในประเทศล้วนนั้นส่วนใหญ่จะให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่ากองที่นำเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนในธนาคารต่างประเทศด้วย ฟินันซ่าจึงออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส 3 เดือน 1 (FAM FIP 3M1) ให้ประมาณการผลตอบแทน 3.2 % ต่อปีอายุประมาณ 3 เดือน เสนอขายถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2554 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท

FAM FIP 3M1 กองทุนรวมมีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ FAM FIP 3M1 จะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร (ICBC,HK,BOC BANK .,สาขาฮ่องกง หรือ มาเก๊า), ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตั๋วแลกเงิน บริษัท ดั๊บเบิ้ลเอ (1991), ตั๋วแลกเงิน บมจ. บัตรกรุงไทย, บมจ.เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง, บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์และตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ประมาณอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ (ต่อปี) 3.2 %

เมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.22 % ต่อปี (3 เดือนย้อนหลัง) ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ