แหล่งข่าว GSTEEL คาดได้ข้อสรุปหาผู้ร่วมทุนใหม่ ม.ค.55 หลัง"มิตตาล"ถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.จีสตีล (GSTEEL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทได้มอบหมายให้บริษัท บรุ้คเคอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท เข้าเจรจากับผู้ร่วมทุนใหม่จำนวน 2 ราย หลังจากที่ ArcelorMittal Netherlands B.V.(AM) ได้ยกเลิกสัญญาการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท และคาดว่าใกล้จะปิดดีลได้ในภายในเดือน ม.ค.55 หลังจากนั้นคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาอีกครั้งก่อนและกำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในเดือน ก.พ. 55

"คุณชาญ บูลกุลที่บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป เขาคุยอยู่ 2 ราย เป็นดีลที่ดีกว่า ArcelorMittal ซึ่งทั้ง 2 รายอยู่ในวงการเหล็ก เปิดชื่อมาก็รู้จัก ตอนนี้คุยใกล้จะจบแล้ว คิดว่าเอาเรื่องเข้าบอร์ดเดือน ม.ค.และเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในเดือนก.พ."แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตาม พันธมิตรรายใหม่ที่จะเข้ามานั้น อาจจะไม่ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนมากเท่ากับที่เคยตกลงกับ ArcelorMittal

ทั้งนี้ ทางบริษัทที่ปรึกษาการเงินได้เริ่มเจรจากับผู้ร่วมทุนใหม่ตั้งแต่สัญญาเอ็กซ์คลูซีพที่มีกับ ArcelorMittal ได้สิ้นสุดเมื่อเดือน ส.ค.54 และไม่มีความคืบหน้าในการเข้าซื้อหุ้นจากนักลงทุนรายย่อยด้วย ซึ่งเข้าใจว่า ArcelorMittal กำลังเผชิญกับปัญหาในยุโรปที่ได้รัลผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจในยุโรป

แหล่งข่าว กล่าวว่า GSTEEL ยังเปิดโอกาสให้ ArcelorMittal เข้ามาเจรจาใหม่ในต้นปีหน้าหากยังมีความสนใจ เพราะขณะนี้เงื่อนเวลาเข้าซื้อหุ้นจานักลงทุนรายย่อยก็หมดแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องมองว่าดีล ArcelorMittal ที่เคยเจรจากันไว้ เป็นดีลไม่ดีนัก เพราะทาง ArcelorMittal เรียกเก็บค่าธรรมเนียมบริหารปีละ 1,200 ล้านบาทตลอด 20 ปี ซึ่งข้อนี้เป็นสัญญาที่เอาเปรียบบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ