JTS พุ่ง 24.44% บริษัทมองรีบาวน์กลับหลังลงไปมาก-ราคาหุ้นยังต่ำกว่า BV.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2011 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JTS ราคาพุ่งพรวดขึ้น 24.44% มาอยู่ที่ 1.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.33 บาท มูลค่าซื้อขาย 175.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.38 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.42 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.40 บาท

แหล่งข่าวระดับบริหารจาก บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์(JTS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น JTS วันนี้ปรับตัวขึ้นสูงด้วยวอลุ่มเทรดหนาแน่น น่าจะเป็นการรีบาวน์หลังจากราคาปรับลงไปมากจากระดับก่อนหน้านี้ที่เคยอยู่แถว 1.8-2.0 บาท และราคาหุ้นปัจจุบันก็ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ของบริษัทที่ประมาณ 2.40 บาท/หุ้น

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า JTS มีโอกาสที่จะเพิ่มทุนพร้อมแจกวอแรนต์นั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน ซึ่งก็อาจอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ แต่ยังไม่มีอะไรชัดเจนในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในปีหน้าบริษัทมีงานใหญ่ที่กำลังพิจารณาอยู่และเชื่อว่าน่าจะได้รับส่วนแบ่งบ้าง อย่างเช่นงาน Next-Generation Network(NGN)เป็นอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของ บมจ.ทีโอที(TOT)ซึ่งเป็นโครงข่ายอัจฉริยะ มูลค่าสัญญาเต็มที่ 12,000 ล้านบาท และโครงการไซเบอร์ ทู โฮม ของ บมจ.กสท.โทรคมนาคม มูลค่า 5,000 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูว่าจะมีการแบ่งย่อยงานออกมาหรือไม่ รวมทั้งปลายปี 55 ก็ยังมีงานประมูลไลเซ่นต์ 3G ด้วย

"บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสาร ดังนั้นเราก็ดูงานทั้งหมดของ TOT และการสื่อสารฯ ซึ่งก็ต้องดูว่างานตรงไหนบ้างที่เราทำได้ เราก็จะทำ"แหล่งข่าว JTS กล่าว

แหล่งข่าว JTS กล่าวต่อว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้เป็นไปตาม Business plan ที่วางไว้ ซึ่งทางบริษัทฯจะพิจารณางานต่าง ๆ จากอัตรากำไรเทียบจากรายได้(มาร์จิ้น) ซึ่งจะเห็นได้ว่าทำได้มากขึ้น โดยบริษัทจะไม่เน้นที่การเติบโตของยอดขาย แต่จะเน้นที่มาร์จินที่จะได้รับจากงานมากกว่า

"ธุรกิจของเราเป็นธุรกิจโครงการ ซึ่งต้องทยอยรับรู้รายได้ ดังนั้นเราจะไม่เน้น Growth แต่จะดูการบริหารให้ Stable และมีเงินสดอยู่ในบริษัทฯให้มากพอ รวมถึงมีการดำเนินธุรกิจไปอย่างยั่งยืนจะดีกว่า"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ