WORK ตั้งเป้าปี 55 รายได้โต 28%, รุกทีวีดาวเทียม-เพิ่มรายการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 28, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์(WORK)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้าปี 55 รายได้เติบโต 28% จากปีนี้ หรือมาอยู่ที่ 2.3 พันล้านบาท ซึ่งธุรกิจทีวียังทำรายได้หลัก โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1.6 พันล้านบาท สื่อสิ่งพิมพ์ประมาณ 100 ล้านบาท ภาพยนตร์ 120 ล้านบาท ทั้งนี้ในปีหน้าจะมีภาพยนตร์ 4-5 เรื่อง เช่น ปัญญาเรณู, ตุ๊กกี้ 2, สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก 2 ส่วนอีก 1-2 เรื่องอยู่ระหว่างหาข้อสรุป

สำหรับผลประกอบการในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.8 พันล้านบาท หรือเติบโต 33% จากปีก่อน แม้จะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจทีวีที่ 1.4 พันล้านบาท สื่อสิ่งพิมพ์ 72 ล้านบาท และภาพยนตร์ 100 ล้านบาท

แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายทางธุรกิจที่จะรุกหนักธุรกิจธุรกิจแซทเทิลไลท์ทีวีในปี 55 หลังจากเริ่มทดลองออกอากาศในช่วงปลายปีนี้ และเริ่มออกอากาศจริงในปีหน้าผ่านช่อง 7 จานดำ PSI และอีก 1 ช่องบนเคยูแบนด์ ซึ่งรายการในเคเบิ้ลทีวีจะมีทั้งรายการเก่าและรายการใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อสรุปเรื่องผู้สนับสนุนรายการ(สปอนเซอร์)

ปัจจุบัน รายการทีวีของบริษัทมี 14 รายการ แบ่งเป็น ช่อง 3 จำนวน 2 รายการ ได้แก่ รายการ"ชิงร้อยชิงล้าน"ที่ย้ายมาจากช่อง 7 และรายการ"ชิงร้อยชิงล้านนักขัตฤกษ์" ส่วนช่อง 5 มี 7 รายการ โดย 2 รายการหลัก คือ เอสเอ็มอีตีแตก จะปรับเปลี่ยนเป็น "แฟนพันธุ์แท้"และรายการ"เกมเผาขน"จะปรับเปลี่ยนเป็นวาไรตี้ชื่อ"บ้านมีลุ้น" ส่วนช่อง 9 มี 5 รายการ

นอกจากนี้ ยังรอการเสนอรายการใหม่ 3 รายการ คาดว่าจะมีข้อสรุปในเดือน มี.ค.55 ซึ่งเป็นช่วงการปรับผังรายการของแต่ละช่อง โดยบริษัทได้เสนอไปยังทุกช่อง

ส่วนการที่บริษัทไม่มีรายการในช่อง 7 ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับทางผู้บริหารช่อง แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับนโยบาย ซึ่งหากบริษัทมีรายการใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับช่อง 7 บริษัทก็พร้อมนำเสนอในอนาคต

แหล่งข่าว กล่าวว่า ยอมรับว่าหุ้น WORK ไม่มีสภาพคล่อง เพราะเป็นหุ้นปันผล โดยปีนี้บริษัทได้จ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 60 สตางค์/หุ้น และทั้งปียังยทนยันนโยบายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ