"กิตติรัตน์"นัดถกโอนหนี้ FIDF/ธปท.แถลงตัวเลข ศก.ปีนี้-แนวโน้มปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 30, 2011 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์บ้านเมืองในวันทำงานวันสุดท้ายของปี 54 ยังมีประเด็นสำคัญหลายเรื่องให้ติดตาม เริ่มจากประเด็นเศรษฐกิจร้อนๆ ที่น่าสนใจ จากกรณีของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินที่ในอนาคตอาจจะเปลี่ยนไปอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)หรือไม่ ขณะที่ผู้ว่าฯ ธปท.ยังไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ของรัฐบาล
  • โดยวันนี้เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นัดผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.), กระทรวงการคลัง และสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ร่วมหารือเรื่องการโอนหนี้ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน(FIDF) จำนวน 1.14 ล้านล้านบาท กลับไปให้ ธปท.ดูแลตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • ผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) นัดแถลงตัวเลขเศรษฐกิจของปีนี้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากมหาอุทกภัยในช่วงปลายปี และแนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้า เวลา 14.00 น. ซึ่งต้องรอดูว่าจะขยายตัวถึง 1.1% และในปี 2555 จะมีโอกาสเติบโตได้ถึง 5% ในทิศทางเดียวกันกับที่กระทรวงการคลังคาดการณ์ไว้หรือไม่
  • เวลา 10.00 - 13.00 น. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) นัดสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว "ผลงาน ปี 2554 และก้าวต่อไปในการกำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุน" ที่สำนักงาน ก.ล.ต.
  • ส่วนประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นำรายชื่อ 125 ส.ส.ของพรรคฯ ยื่นต่อ พล.อ.ธีรเดช มีเพียรประธานวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 และ 271 เพื่อขอให้พิจารณาถอดถอน น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง กรณีใช้อำนาจหน้าที่เข้าไปแทรกแซงกิจการของ บมจ.อสมท(MCOT) ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 และ 266 เวลา 10.30 น. ณ ห้องรับรอง 1 อาคารรัฐสภา
  • ความคืบหน้าการช่วงชิงเป็นผู้บริหารตลาดนัดจตุจักรระหว่างกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่เป็นผู้เช่าเดิม กับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ที่เป็นเจ้าของพื้นที่และต้องการเอาพื้นที่กลับมาบริหารเอง
  • วันนี้ตามสถานีขนส่งต่างๆ ทั้งหัวลำโพง หมอชิต ขนส่งสายใต้ และขนส่งเอกมัยคงจะคราคร่ำไปด้วยประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งคนกรุงเทพฯ ที่หลั่งไหลไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ทั้งด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง และรถไฟ จนส่งผลให้การจราจรตามถนนสายหลักแออัดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา
  • ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) จะแถลงถึงสถานการณ์และสรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุในวันแรก(29 ธ.ค.54) ของช่วง 7 วันอันตรายว่ามีจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทุบสถิติปีที่แล้วหรือไม่
  • ติดตามสถานการณ์ภัยธรรมชาติในพื้นที่ภาคใต้ที่ยังต้องเผชิญกับปัญหาคลื่นลมแรงในหลายจังหวัด แม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงแต่ยังคงประมาทไม่ได้ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาเตือนให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.55

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ