(เพิ่มเติม) CPALL เตรียมลงทุน 3 พันลบ.เปิดสาขาใหม่-ศูนย์กระจายสินค้ารับค้าปลีกฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2012 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีพีออล์(CPALL) ประเมินว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในประเทศจะชะลอตัวในช่วงครึ่งปีแรกจากผลกระทบน้ำท่วมที่ส่งผลต่อสินค้าหลายประเภท โดยเฉพาะประเภทสินค้าฟุ่มเฟือย แต่ช่วงครึ่งปีหลังธุรกิจค้าปลีกน่าจะฟื้นตัวเต็มที่จากการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ

บริษัทยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการฟื้นตัว โดยในปี 55 คาดว่าจะขยายสาขาเพิ่ม 500 แห่ง ใช้เงินลงทุนราว 2.5 พันล้านบาท และจะเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ จ.ลำพูนราวไตรมาส 3/55 น่าจะใช้เงินลงทุนราว 500 ล้านบาท

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส CPALL กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจค้าปลีกในปี 55 ช่วงครึ่งปีแรกกำลังซื้อยังคงชะลอตัวจากผลกระทบน้ำท่วม แต่จะมีบางธุรกิจยังมีแนวโน้มเติบโต เช่น วัสดุก่อสร้างจากความต้องการใช้ซ่อมแซม รวมทั้งธุรกิจอาหาร ส่วนสินค้าฟุ่มเฟือยความต้องการจะลดลง และคาดว่าจะกลับมาหลังไตรมาส 2 เป็นต้นไป ประเมินว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงครึ่งปีหลัง

บริษัทมีแผนเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ จ.ลำพูนในช่วงไตรมาส 3/55 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ทั้งนี้ ศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าวจะมาทดแทนศูนย์ฯที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทเช่าพื้นที่อยู่ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 500 สาขา โดยคาดว่าใช้เงินลงทุนรวมเฉลี่ย 2.5 พันล้านบาท โดยจะเน้นในพื้นที่ต่างจังหวัด เนื่องจากยังมีความต้องการอีกมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศในระยะใกล้นี้

ด้านสาขากว่า 700 แห่งที่ปิดบริการในช่วงน้ำท่วม ขณะนี้ได้ทยอยเปิดให้บริการเกือบครบหมดแล้ว ยังเหลืออีกเพียง 30-40 สาขาที่ยังปิดซ่อมแซมอยู่ โดยคาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการครบทั้งหมดปลาย ม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ