SEAFCO บวก 3.77% งานใหม่จ่อเข้าอีก 200ลบ.สัปดาห์นี้หลังรับแล้ว 100ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SEAFCO บวก 3.77% อยู่ที่ 3.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท เมื่อเวลา 15.09 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.28 บาท สูงสุด 3.38 บาท ต่ำสุดที่ 3.24 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.4 ล้านบาท

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากบริษัทฯได้ประเดิมรับงานใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 109 ล้านบาทไปแล้ว สัปดาห์หน้านี้บริษัทฯยังคาดว่าจะประกาศผลได้งานใหม่เพิ่มอีก 200 กว่าล้านบาท เป็นงานวางเสาเข็มเจาะภาคเอกชน

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยงานภาครัฐ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะรับช่วงต่อมา ทำให้มองว่าแนวโน้มปีนี้น่าจะดีตามแนวโน้มงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งงานเสาเข็มและงานโยธา

นายณรงค์ กล่าวว่า งานที่ได้รับเข้ามาแล้วในขณะนี้อย่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมูลค่างาน 400 กว่าล้านบาท วันที่ 10 ม.ค.นี้ก็จะขนเครื่องจักรเข้าไปเริ่มทำงานตั้งแต่ต้นปีนี้เลย คาดว่าจะทำให้ผลงานทั้งปีออกมาดี เพราะสามารถรับรู้รายได้จากงานดังกล่าวได้ทั้งหมดภายในปีนี้ และจะมีงานทยอยเข้ามาเพิ่มอีก เนื่องจากงานเสาเข็มใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือน ทำให้สามารถรับงานใหม่เพิ่มเข้ามาได้เรื่อยๆ

บริษัทเชื่อว่าปี 55 กำไรน่าจะออกมาดี หลังจากที่ไม่ค่อยดีมา 2-3 ปีแล้วเป็นผลจากการรับงานโยธาเข้ามามาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่ขาดทุน จึงดึงผลกำไรจากงานเสาเข็มลงมาด้วย โดยปกติงานเสาเข็มมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิน)เป็นตัวเลข 2 digit ดีกว่างานโยธา

"งานโยธาบางงานบางประเภทเรารับมาโดยนโยบาย แต่ปีนี้รับงานเสาเข็มมากขึ้นมีมาร์จินดีน่าจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยปีนี้ก็น่าจะดีขึ้น"นายณรงค์ กล่าว

สำหรับเป้ารายได้ในปี 55 คาดว่าภายในเร็วๆ นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อประมาณการรายได้ปีนี้และวางแผนงาน ซึ่งรายได้น่าจะสูงกว่าปี 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ