"สนธิ"เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองหารือปรองดอง/ศูนย์วิจัยกสิกรฯแถลงแนวโน้มศก.-การเงินปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2012 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ พุ่งตรงไปที่การนัดหมายของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร กับหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ห้อง 3301 อาคารรัฐสภา เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อสถานการณ์ความขัดแย้งในบ้านเมืองช่วงที่ผ่านมาว่าจะหาแนวทางในการปรองดองอย่างไร ล่าสุดทุกพรรคการเมืองได้ตอบรับคำเชิญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ผ่านไปแล้ว 2 วันอย่างล่าช้ากับการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 55 ในวาระที่ 2 และ 3 และยังไม่เป็นที่สิ้นสุด เช้านี้เวลา 09.30 น. จึงต้องมีการอภิปรายกันต่อ โดยจะเป็นการอภิปรายมาตรา 7 ในส่วนของกระทรวงการคลัง ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาและลงในรายละเอียดมาก จนมีการพูดกันว่าการอภิปรายในรอบนี้อาจกินเวลา 5 วันไปจนถึงวันที่ 8 ม.ค.ก็เป็นได้
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้เวลา 09.30 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน.) คาดว่า กยน.จะพิจารณาร่างกฎหมาย 4 ฉบับ ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคาร ซึ่ง1ใน4 ของร่างกฎหมายที่ผ่านความเห็นชอบ ที่กยน. จะพิจารณา คือ พ.ร.ก.กู้เงินจำนวน 3.5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ฟื้นฟูประเทศหลังประสบอุทกภัย โดยออกเป็นพันธบัตรช่วงเดือน ธ.ค.2555-2557 ซึ่งเป็นเงินกู้ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่ง กยน. จะต้องจัดทำโครงการที่สอดคล้องกับความต้องการ และคาดว่าวันนี้ น่าจะนำส่งให้นายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พิจารณา

จากนั้นเวลา 11.00 น. จะเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ(Workshop) กระทรวงสาธารณสุข ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(ปคอป.) ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(กยอ.) ติดตามความคืบหน้าแผนเตรียมการจัดหาแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในการลงทุนโครงการเกี่ยวกับระบบน้ำ ทั้งการจัดตั้งกองทุนเพื่อสร้างอนาคตของประเทศ วงเงิน3 แสน 50,000 ล้านบาท,การจัดตั้งกองทุนประกันภัยน้ำท่วม วงเงิน 50,000 ล้านบาท รวมถึงการโอนหนี้คงค้างจากการแก้ไขปัญหาของสถาบันการเงินเมื่อปี 2540 ให้กับกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น.
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ภาคอีสานเพื่อประชุมส่วนราชการทั้งหมดเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด
  • ติดตามประเด็นการโอนหนี้ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน(กองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ) จากภาครัฐมาไว้ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยหลังจากตัวแทนศิษยานุศิษย์หลวงตามหาบัวนัดหมายเคลื่อนไหวไปที่ทำเนียบรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.การกู้เงินที่รัฐบาลกำลังจะออกมาบังคับใช้ให้รอบคอบ เพราะเกรงจะกระทบเงินคลังหลวง หลังจากได้ยื่นหนังสือต่อธปท. แล้ว
  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ยังมีอะไรดีๆ อีกมากในระหว่างงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 โดยวันนี้ภายในงานจะมีการจัดสัมมนาที่น่าสนใจหลายหัวข้อ เช่น "การลงทุนในแอฟริกา" โดยบีโอไอและกระทรวงการต่างประเทศ, "แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและทิศทางการค้าระหว่างประเทศ" โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ,

การสัมมนา "เทคโนโลยีการ Recycle ซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" โดยกรมควบคุมมลพิษ, "พลิกฟื้นนิคมอุตสาหกรรมไทย หลังมหาอุทกภัย 2554" โดยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, "โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ทางเลือก ทางออก หรือทางตัน" โดยสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เป็นต้น

  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับดูแลการรับจำนำข้าวครั้งที่ 1/2555 ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์
  • บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด จัดงานแถลง แนวโน้มเศรษฐกิจและการเงินไทยปี 2555 โดยมีนางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ประธานกรรมการบริหาร และดร.เชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด พร้อมทีมผู้บริหาร เป็นผู้แถลง ที่ชั้น 8 ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย นำชมศาลาเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายในงานบีโอไอแฟร์ พร้อมสัมภาษณ์พิเศษ หัวข้อ “ก้าวย่างของซีพี ออลล์ในเวทีธุรกิจแฟรนไชส์ระดับโลก" ณ ศาลาเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011
  • นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เป็นประธานเปิดโครงการ"CPF Ambassador Seminar 2012" ที่ห้องบอร์ดรูมชั้น 30 อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดงานสัมมนา "โตด้วยตลาดทุน" ณ บิสโทร เดอแชมเปญ ชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี ในงานมีนายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต.ไปปาฐกถาพิเศษเรื่อง โอกาสเติบโตด้วยตลาดทุน, นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านกลไกตลาดทุน

นอกจากนี้ยังมีวิทยากรที่น่าสนใจ ได้แก่ นายนรเชษฐ์ แสงรุจิ ประธานกรรมการชมรมวาณิชธนกิจ, นายสุรเดช เกียรติธนากร ผู้บริหารกลุ่มวาณิชยธนกิจ KBANK, นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ หัวหน้าธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.ทิสโก้ และนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์

  • กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเรื่อง AFIC and Furniture Industries under AEC เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในการรับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) หลังจากตลาดสหรัฐและอียูมีแนวโน้มส่งออกลดลงต่อเนื่อง ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา
  • นายไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จัดกิจกรรมงานครบรอบ 59 ปี วันสถาปนา พพ."พพ. 59 ปี สีสันวันวาน"ที่กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) พร้อมกลับมาเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้า ZEN ในวันนี้อีกครั้ง หลังถูกเพลิงไหม้เพราะเหตุจลาจลทางการเมืองเมื่อเดือน เม.ย.ปี 2553 โดยจะมีการจัดกิจกรรมสร้างสีสันกระตุ้นการจับจ่าย เช่น กิจกรรมแจกเสื้อ 1,000 ตัว พร้อมมอบของขวัญสุดพิเศษด้วยแคมเปญ ZEN SATIONAL COMEBACK 2012 ลดเคาน์เตอร์ปกติทุกชั้นทุกแผนกสูงสุดถึง 30% ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.-12 ม.ค. 2555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ