UKEM คาดสัปดาห์หน้ายอดขายเริ่มฟื้นหลังน้ำท่วมกดดัน,เป้าทั้งปีโต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2012 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยคาดว่า ยอดขายของบริษัทจะเริ่มฟื้นตัวในช่วงสัปดาห์หน้า หลังจากได้รับผลกระทบเหตุอุทกภัยทำให้ยอดขายลดลงจากปกติราว 10% ต่อเนื่องมาจนถึงขณะนี้ ซึ่งแนวโน้มความต้องการสารทำละลาย(Solvent)ที่ใช้เป็นส่วนผสมน้ำยาทำความสะอาดบ้านและเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ จะเพิ่มสูงขึ้น ส่วนจะมียอดขายเพิ่มเข้ามามากเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถประเมินได้ แต่คาดว่ายอดขายจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในเดือน ก.พ.นี้

"ตอนนี้ยอดขายถือว่าค่อนข้างทรงตัวยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายของเราลดลงไปประมาณ 10% จากระดับปกติ แต่คิดว่าสัปดาห์ยอดขายน่าจะเริ่มกลับเข้ามาอีกครั้ง ตัวสารเคมีที่ใช้เป็นส่วนผสมในน้ำยาทำความสะอาดต่างๆก็น่าจะมีออเดอร์เข้ามา และคิดว่ายอดขายน่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในเดือนก.พ."นายพีรพล กล่าว

บริษัทยอมรับว่าผลกระทบจากน้ำท่วมช่วงปลายปี 54 คงทำให้ยอดขายในไตรมาส 4/54 ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่บริษัทยังมั่นใจว่ายอดขายรวมในปี 54 จะทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.8-3 พันล้านบาท เนื่องจากช่วง 9 เดือนแรกของปีบริษัทมียอดขายแล้วประมาณ 2.6 พันล้านบาท

นายพีรพล กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการในปี 55 ในเบื้องต้นบริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตราว 10-15% ซึ่งถือว่าต่ำกว่าระดับปกติที่ยอดขายเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20% เนื่องจากประเมินว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะยังคงมีความผันผวน รวมทั้งเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในปีก่อนยังส่งผลต่อเนื่องมาถึงต้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ