SALEE ปี 55 คาดรายได้โต 30% หลังปีก่อนพลาดเป้า 800-900 ลบ.รับน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2012 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ปี 54 คงต่ำกว่าเป้าหมายที่ 800-900 ล้านบาทเล็กน้อย จากผลกระทบน้ำท่วมทำให้บริษัทต้องหยุดผลิตไปกว่า 10 วัน เพราะบริเวณโดยรอบโรงงานตั้งอยู่ที่ตำบลคลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมสูง

อย่างไรก็ตาม โรงงานและเครื่องจักรทั้งหมดไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และปัจจุบันกำลังการผลิตทั้งหมดก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"ปีนี้ภาพรวมยังเป็นไปได้ด้วยดี มีชะงักนิดหน่อยช่วงน้ำท่วมที่ต้องหยุดไปประมาณกว่า 10 วัน ลูกค้าก็มีผลกระทบบ้าง แต่คู่แข่งก็มีโดนน้ำท่วมด้วย ก็เลยเฉลี่ยๆกันไป รายได้ยอดขายอาจจะน้อยกว่าที่เราคาดเล็กน้อย แต่เป็นผลกระทบแค่ระยะสั้นเท่านั้น เพราะตอนนี้กำลังการผลิตและออเดอร์ก็กลับมาเป็นปกติ"นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 เติบโต 30% จากปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจ และกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นกว่า 30% และบริษัทตั้งงบลงทุนเบื้องต้นไว้ประมาณ 150 ล้านบาทเพื่อนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ ซึ่งการเพิ่มกำลังการผลิตจะพิจารณาเป็นรายไตรมาสไป และบริษัทไม่มีปัญหาทางด้านเงินทุน เนื่องจากอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ยังอยู่ในระดับต่ำประมาณ 0.7-0.8 เท่า

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็นธุรกิจพริ้นท์ติ้ง(ผลิตฉลากสินค้า)55% และธุรกิจฉีดและขึ้นรูปพลาสติก 45% โดยทั้ง 2 ธุรกิจมีมาร์จิ้นที่ใกล้เคียงกันประมาณ 30-35% บริษัทก็จะพยายามรักษาสัดส่วนนี้ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ