MILL เดินเครื่องโครงการ Green MILL ในก.พ.55 ดันมาร์จิ้นสูง 15%จาก3-5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2012 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) คาดบริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการ Green MILL ได้ภายในไตรมาส 1/55 จากที่คาดว่าจะผลิตพร้อมจำหน่ายสินค้าได้ภายในเดือนก.พ. นี้ ภายหลังจากที่ได้ทดลองเดินเครื่องผลิตตั้งแต่ช่วงปลายปี 54

"เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้จะสามารถรับรู้รายได้จากโครงการ Green MILL ได้แล้ว ซึ่งจากนี้นักลงทุนจะได้เห็นปัจจัยพื้นฐานของ MILL เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพราะโครงการกรีนมิลล์จะก่อให้เกิดเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ" นายสิทธิชัยกล่าว

เนื่องจากได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI เป็นระยะเวลา 8 ปี อีกทั้งเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อผลิต billet ทั้งระดับ commercial grade ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตเหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย และ billet ระดับ special grade เพื่อสร้างสินค้าที่เป็น high value added ซึ่งจะผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้น

และจะผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้น(margin) ของ MILL ขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยมีสิทธิ์ที่จะไต่ระดับขึ้นไปถึง 15% จากการดำเนินธุรกิจเหล็กโดยปกติ ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับประมาณ 3-5% เท่านั้น

สำหรับเป้าหมายของ MILL ในปี 55 คาดว่ารายได้จะมีอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% หรือประมาณ 17, 000 ล้านบาทเมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการในปี 54 ซึ่งเตรียมที่จะประกาศผลประกอบการรอบปี 54 ภายในเดือนก.พ.นี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ที่ระดับประมาณ 15,000 ล้านบาท

นายสิทธิชัยกล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจเหล็กในปีนี้ว่ามีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะขยายตัวตามผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) ขณะเดียวกันผลกระทบจากการเกิดเหตุอุทกภัยในช่วงปลายปี 54 ซึ่งในช่วงนั้นมีปัญหาด้านโลจิสติกส์ไม่สามารถที่จะจัดส่งสินค้าได้ ทำให้โครงการก่อสร้างหลายโครงการชะลอตัวส่งผลมาถึงปัจจุบันมีความต้องการใช้เหล็กมากขึ้นทั้งในส่วนของโครงการที่ต้องก่อสร้างต่อเนื่อง โครงการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น และยังมีงานซ่อมแซมอันเกิดจากปัญหาอุทกภัย ดังนั้นจึงถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับธุรกิจเหล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ