APCS ตั้งเป้ารายได้ปี 55 ทะลุ 1.1 พันลบ.โตกว่า30%มั่นใจอุตฯยานยนต์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 15, 2012 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า ในปี 2555 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท เติบโตกว่า 30% จากปี 2554 โดยในจำนวนนี้จะเป็นรายได้ จากกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ 65% กลุ่มชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์ 15% และกลุ่มชิ้นส่วนกล้องถ่ายรูปดิจิตอล 15% นอกจากนี้ บริษัทฯกำลังเข้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ คือ กลุ่มชิ้นส่วนอากาศยานและเครื่องมือแพทย์ ซึ่งจะสามารถทำรายได้อีกประมาณ 5% จึงมั่นใจว่าในปี 2555 บริษัทฯจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

"สืบเนื่องจากปัญหาอุทกภัยในปลายปีที่แล้ว บริษัทซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยตรง ยังได้รองรับคำสั่งซื้อลูกค้าที่จะเข้ามาทั้งจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์และจากยอดที่ทบมาจากปีที่แล้ว เบื้องต้นบริษัทได้รับงานในระยะยาวจากลูกค้ารายใหม่ เช่น สยามคูโบต้า Triumph Motorcycles และ ลูกค้ารายใหม่ ในอุตสาหกรรมกล้องดิจิตอล คือ SONY ซึ่งจะส่งผลดีต่อฐานลูกค้าของบริษัทในระยะยาว รวมถึงเป็นโอกาสให้บริษัทได้พัฒนาความสามารถในการแข่งขันในการผลิตชิ้นส่วนอื่นๆ ด้วย" นายอภิชาติกล่าว

สำหรับการเติบโตของบริษัทฯ กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์จะเติบโตจากการฟื้นตัวจากปัญหาอุทกภัยในปีที่แล้ว โดยจะฟื้นตัวเต็มที่ในไตรมาสที่ 2 โดยจะเติบโตประมาณ 30% รวมถึงบริษัทได้รับงานผลิตชิ้นส่วนใหม่ๆเข้ามา ผนวกกับการเติบโตจากโครงการชิ้นส่วนอากาศยานและเครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนการผลิตใหม่ของบริษัท โดยจะเริ่มดำเนินงานภายในไตรมาสที่ 2 ในขณะที่ชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์จะเติบโตที่ระดับ 15-20% เนื่องจากมีคำสั่งซื้อชิ้นส่วนใหม่เข้ามา และสำหรับชิ้นส่วนกล้องถ่ายรูปดิจิตอล บริษัทจะเติบโตจากลูกค้ารายใหม่คือ SONY ซึ่งจะเริ่มทำการผลิตประมาณไตรมาส 2 ของปี 2555 ทั้งนี้จะช่วยสนับสนุนต่อการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

บริษัทฯยังมีแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อการขยายการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งรองรับการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานและเครื่องมือแพทย์ โดยเริ่มก่อสร้างประมาณไตรมาส 2 ของปี 2555 และจะแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดำเนินงานได้ประมาณปลายปี 2555 เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะมีพื้นที่สำหรับดำเนินงานประมาณ 4,000 -5,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 80-90 ล้านบาท สำหรับแผนการลงทุนเครื่องจักรในปี 2555 จะอยู่ที่ประมาณ 150-200 ล้านบาท ตลอดจนปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ