OISHI เป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี55 โต 27%แตะ 5.2 พันลบ.เปิด 2 แบรนด์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2012 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจอาหาร บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในส่วนธุรกิจอาหารในปี 55 เติบโต 27% จากปีก่อน หรือแตระดับ 5.2 พันล้านบาท และในปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดสาขาร้านอาหารใหม่จำนวน 30 สาขา คาดใช้เงินลงทุน 450 ล้านบาท และมีแผนเปิดร้านอาหารแบรนด์ใหม่อีกอย่างน้อย 2 แบรนด์ โดยจะเปิดแบรนด์แรกภายในไตรมาส 2/55 และอีกแบรนด์จะเปิดในช่วงครึ่งหลังปี 55 นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งงบการตลาดจำนวน 300 ล้านบาท

สำหรับครัวกลางที่มีศุนย์ผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ที่ประสบอุทกภัยเมื่อปลายปีที่แล้ว คาดว่าจะสามารถกลับมาผลิตภายในเดือนมิ.ย. 55 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างซ่อมแซมที่คาดว่าจะใช้เงินประมาณ 400 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีแผนเช่าโรงงานเพื่อใช้เป็นครัวกลางชั่วคราวภายในก.พ.นี้

นายไพศาลว่า ขณะนี้ราคาวัตถุดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยรวมปรับขึ้นไม่เกิน 20% บริษัทจะยังไม่ปรับราคาอาหารตามร้าน แต่หากราคาวัตถุดิบปรับขึ้นเกินกว่า 20% บริษัทจะพิจารณาราคาอาหารประมาณ 1-2% หรือประมาณ 5 บาท/หัว

ในวันนี้ OISHI ได้เปิดแอพพลิเคชั่นใหม่ ได้แก่ "O-Navi" เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อค้นหาร้านอาหารในเครือโออิชิผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และ "Shabushi Hotto Game" เป็นเกมสัตว์เลี้ยงเสมือนบนโทรศัพท์สมาร์โฟนและเฟซบุค โดยบริษัทได้ใช้เงินลงทุนพัฒนา 2 แอพพลิชั่นดังกล่าว จำนวน 10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ