ธ.ออมสิน โบ้ยเจรจาขายหุ้น IRPC,ผู้บริหาร PTT รับสนใจจริงแต่ยังไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2012 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ปฎิเสธกระแสข่าวการเจรจาขายหุ้น บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC)ที่ธนาคารถืออยู่ในสัดส่วน 9.54% ให้บมจ.ปตท.(PTT) โดยระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนจะดำเนินการใด ๆ กับหุ้นที่ถืออยู่ และโดยส่วนตัวก็ยังไม่เคยหารือกับทางผู้บริหารของ PTT ในเรื่องนี้

"โดยส่วนตัวยังไม่เคยมีการคุยกับทาง ปตท.เกี่ยวกับการขายหุ้นไออาร์พีซี...ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล ขอตรวจสอบก่อน ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่คิดที่จะทำอะไรกับหุ้นที่ถืออยู่"นายเลอศักดิ์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ขณะที่นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน PTT กล่าวว่ากับ "อินโฟเควสท์" PTT ยังไม่ได้ดำเนินการขอซื้อหุ้น IRPC จากธนาคารออมสินแต่อย่างไร พร้อมทั้งปฏิเสธราคาเสนอซื้อหุ้น IRPC ที่ 5.12 บาท เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้สรุปราคาหุ้นและตัวเลขดังกล่าวไม่เคยรับทราบในที่ประชุมแต่อย่างใด

"ในที่ประชุมเราไม่เคยเห็นตัวเลขนี้เลย ผมก็งงว่าข่าวออกมาได้อย่างไร แต่ข่าวนี้ไม่ได้มาจาก PTT แน่นอน และเรื่องการเจรจาซื้อขายหุ้นคุยกันตั้งแต่กลางปีที่แล้วแต่เพิ่งมาเป็นข่าวช่วงนี้ ซึ่งยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะก่อนหน้านี้แต่ละฝ่ายก็ยังยุ่งเรื่องน้ำท่วม"นายเทวินทร์ กล่าว

สำหรับการสรุปการเจรจายังไม่สามารถกำหนดได้ว่าเป็นช่วงเวลาใด แต่ PTT ยอมรับว่ามีแนวคิดจะซื้อหุ้นจำนวน 1.95 พันล้านหุ้น หรือ 9.54% จากธนาคารออมสิน เพื่อเข้าไปถือหุ้นใน IRPC เพิ่ม เพราะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ