(เพิ่มเติม) ซีอีโอใหม่ KTCตั้งเป้าปี 55 ขยายฐานลูกค้าบัตร-ลดค่าใช้จ่าย-ปฏิวัติไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2012 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บมจ.บัตรเครดิตกรุงไทย(KTC)ยอมรับว่า ผลประกอบการปี 54 มีโอกาสขาดทุน เนื่องจากได้รับผลกระทบปัญหาอุทกภัยและมีต้นทุนการดำเนินงานสูง

สำหรับปี 55 ตั้งเป้าจะเพิ่มฐานลูกค้าเครดิตเป็นกว่า 1.8 ล้านบัตร จากสิ้นปี 54 อยู่ที่กว่า 1.7 ล้านบัตร พร้อมทั้งตั้งงบลงทุน 900 ล้านบาทเพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ(ไอที)และรุกตลาดออนไลน์เครดิตการ์ด นอกจากนั้น จะเน้นแนวทางลดต้นทุนการดำเนินงานให้ต่ำลงจากปีที่แล้วที่มีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้(Cost to Income) อยู่ที่ 46-48% เพื่อให้ปรับลดลงเหลือ 40% ในปีนี้และในปี 56 คาดหวังว่าจะต่ำกว่า 40%

นายระเฑียร กล่าวว่า บริษัทเตรียมปฏิวัติระบบไอทีจากปัจจุบันมีงานที่จ้าง outsouce จากต่างประเทศ ก็จะนำกลับมาทำเอง รวมทั้งหน่วยธุรกิจอื่นด้วย ได้แก่ Call Center, Direct Sales, Telesales เป็นต้น อีกทั้งจะให้ความสำคัญการฝึกอบรมพนักงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เน้นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร

ทั้งนี้ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสร้างผลกำไรทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ในปี 56 หรือมีกำไรสูงกว่าประมาณ 650 ล้านบาทที่เคยทำได้ในปี 48 และขึ้นอันดับ 1 ในธุรกิจบัตรเครดิตในปี 57

"ปีนี้เราจะเน้นลด Cost to Income ซึ่งน่าจะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป ซึ่งต้นทุนลดลงก็จะทำให้กำไรเพิ่มขึ้นก็คิดว่าราคาหุ้นก็จะสะท้อนกับกำไรที่แท้จริง และขอยืนยันว่าจะไม่มีการลดพนักงาน แต่จะทำให้พนักงานมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ KTC กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ