ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ ขณะจับตากรีซเจรจาข้อตกลงสวอปพันธบัตรเป็นวันที่ 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2012 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลง 3 จุด แตะ 12,584 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ลดลง 2 แตะระดับ 1,308 จุด ขณะที่กรีซและผู้ถือครองพันธบัตรภาคเอกชนหารือกันถึงเงื่อนไขการสวอปพันธบัตรเป็นวันที่ 3

หุ้นกูเกิล อิงค์ ร่วงลง 7.9% หลังรายงานยอดขายไตรมาส 4 น้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่หุ้นไอบีเอ็มและไมโครซอฟท์ คอร์ปเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2%

ทั้งนี้ รัฐบาลกรีซและเจ้าหนี้ภาคเอกชนได้เข้าพบกันเป็นวันที่ 3 แล้วเพื่อหารือถึงข้อตกลงการสวอปพันธบัตร ในความพยายาที่จะลดภาระหนี้ลง 1 แสนล้านยูโร นอกจากนี้ กรีซยังจำเป็นต้องทำข้อตกลงสวอปพันธบัตรให้เสร็จสิ้น มิฉะนั้นจะไม่ได้รับเงินจากมาตรการช่วยเหลือกรีซรอบสองซึ่งมีวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโร ก่อนที่กรีซจะถึงกำหนดต้องชำระหนี้ 1.45 หมื่นล้านยูโร (1.85 หมื่นล้านดอลลาร์) ในการไถ่ถอนพันธบัตรในเดือนมี.ค.

หุ้นกูเกิลร่วงลงหลังบริษัทรายงานยอดขายไตรมาส 4 ที่ 8.13 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่ 8.41 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หุ้นไอบีเอ็มดีดตัวขึ้น หลังบริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการปี 2555 จะสูงเกินคาด หลังบริษัทมีผลกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว ส่วนหุ้นบริษัทผลิตซอฟท์แวร์รายใหญ่ที่สุดในโลกอย่างไมโครซอฟท์ก็พุ่งขึ้น จากการที่บริษัทรายงานผลกำไรที่สูงเกินคาด

หุ้นเจเนอรัล อิเลคทริค (จีอี) ร่วง 2.6% หลังมีรายได้ต่ำกว่าคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ