SSI บวก 2.50% โบรกฯมองราคาต่ำกว่า BV.,ลุ้นราคาเหล็กดีขึ้นหลังตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SSI ราคาขยับขึ้น 2.50% มาอยู่ที่ 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 95.17 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.56 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.84 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.80 บาท

นายสุรชัย ประมวลเจริญกิจ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI) ปรับตัวขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคักในเช้านี้ คาดว่าคงจะเป็นผลจากที่เห็นว่าราคาหุ้นในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ 1.30-1.40 บาท/หุ้นอยู่มากก็เลยเข้ามาลงทุนกัน

นอกจากนี้ ยังมีความคาดหวังว่าทิศทางราคาเหล็กจะปรับตัวขึ้นหลังเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากตอนนี้ก็รอดูความต้องการจากจีนอยู่ เพราะจีนถือเป็นลูกค้าหลักของกลุ่มเหล็กคิดเป็น 46% ของความต้องการเหล็กของโลก

อย่างไรก็ดี SSI ยังปัจจัยที่กดดันจากเรื่องโรงถลุงเหล็กที่อังกฤษได้มีการเลื่อนการเปิดออกไปอย่างไร้กำหนด จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดในวันที่ 6 ม.ค.55 เนื่องจากเห็นว่าผู้รับเหมาสไตร์คงาน และเกิดภาวะหนาวเย็นผิดปรกติในช่วงปลายปี ทำให้เกิดการชะลอการก่อสร้าง แม้หลังปีใหม่ก็เริ่มกลับมาสร้างได้แล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดดำเนินการได้เมื่อไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ