BGH ตั้งเป้าปี 55 รายได้รวมโต 9-10%ใกล้เคียงปี54, รับรู้ธุรกิจในตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2012 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) กล่าวว่า ในปี 55 ตั้งเป้ารายได้รวมทั้งเครือโรงพยาบาลกรุงเทพเติบโต 9-10% จากปี 54 คาดว่ารายได้รวมน่าจะเป็นไปตามเป้าโต 9-10% โดย 9 เดือนของปี 54 มีรายได้ 2.7 หมื่นล้านบาทแล้ว แม้ว่าในช่วงไตรมาส 4/54 จะมีเหตุการณ์น้ำท่วม ที่มีผลให้คนไข้รพ.ในกรุงเทพอาจจะลดลง แต่ไปเพิ่มในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น หัวหิน โคราช พัทยา ชลบุรี ทำให้รายได้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่งผลให้ทั้งปีรายได้รวมน่าจะได้ตามเป้า

ขณะที่อัตราการใช้เตียงผู้ป่วยขยายตัวในทิศทางเดียวกัน ซึ่งปัจจุบ้นอัตราการเข้าพักของผู้ป่วยอยู่ที่ 70% กว่า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ส่วนกำไรปี 54 คาดว่าน่าจะโตตามรายได้

"ปี 55 เป้าการโตยังเหมือนปีก่อน มุ่งมั่นให้ผู้ป่วยไว้ใจในเครือข่ายเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มแพทย์ที่ดี เน้นการบริการ เทคโนโลยี ไม่ขึ้นราคา นโยบายคงราคาไว้ให้คนคุ้มค่าที่สุด ก็น่าจะมี growth ขึ้นมาได้ในปีนี้" นพ.ชาตรี กล่าว

สำหรับแผนการเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มเติม นพ. ชาตรี กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับโอกาส แต่เร็วๆนี้คงยัง เนื่องจากเพิ่งลงตัวกับการซื้อกิจการกลุ่มโรงพยาบาลเปาโล-พญาไทเข้ามา

ปัจจุบัน รพ.มีสาขาในเครือทั้งรพ.กรุงเทพ สมิติเวช บีเอ็นเอช พญาไท และเปาโล รวม 28 แห่งทั่วประเทศ ส่วนต่างประเทศมีโรงพยาบาลในกัมพูชา 2 แห่ง

"การซื้อกิจการอื่นตอนนี้ยังไม่มีข่าวจากทางบริษัท แต่นโยบายหลักของเราก็ยังคงมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการกับรพ.อื่นๆ นโยบายนี้ยังไม่เปลี่ยน ยังเหมือนเดิม ขยายงานต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ" นพ.ชาตรี กล่าว

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศในปีนี้จะรับรู้รายได้ของโรงพยาบาลในกัมพูชา 2 แห่ง ส่วนการเข้าไปเปิดกิจการโรงพยาบาลในพม่า ถ้ามีโอกาสดีก็จะไปแต่พม่ายังมีเรื่องทางการเมืองอยู่ เพราะพม่าถือเป็นคนต่างชาติที่ส่งผู้ป่วยเข้ามารักษาที่รพ.กรุงเทพมากในระดับต้นๆของผุ้ป่วยต่างชาติ นอกจากนี้ รพ.ยังรับจ้างบริหารจัดการโรงพยาบาลในอาบูดาบีอีก 1 แห่ง ขนาด 300 เตียง คาดจะรับรู้รายได้ในปีนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนที่อื่นก็กำลังดูอยู่

สำหรับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ปัจจุบัน BGH ถือหุ้นอยู่กว่า 14% แล้ว ซึ่งความตั้งใจที่เข้าไปซื้อหุ้น BH เพื่อลงทุนจริงๆ

"ยืนยันทางบริษัทไม่มีนโยบายจะยึดกิจการเพราะ BH ดำเนินกิจการดีอยู่แล้ว ผลประกอบการก็ดี ส่วนรพ.รามคำแหง (RAM) ก็เช่นเดียวกัน การเข้าไปถือหุ้นเพิ่มเป็น 38% กว่า เพื่อเป็นเพื่อนซึ่งทางโรงพยาบาลก็ดำเนินกิจการดีอยู่แล้ว"

ในส่วนของงบลงทุนปีนี้ยังไม่ได้สรุป ซึ่งก็มีบางโรงพยาบาลต้องปรับปรุง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ