บลจ. แอสเซท พลัส roll over กองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2012 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทรัพย์มั่นคง 6M1 (SIF-6M1) ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ไทย อายุประมาณ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3.00% ต่อปี วันที่ 1 ก.พ.55 นี้

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นปรับตัวลดลงเพื่อสะท้อนแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศปรับลดลง 0.25% อยู่ที่ระดับ 3.00% ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามการคาดการณ์ของตลาด เพื่อสนับสนุนการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ในภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลลบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ประกอบกับปัญหามหาอุทกภัยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลจะต้องใช้งบประมาณมหาศาลในการฟื้นฟูประเทศในปีนี้

ส่วนนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายและการลงทุนของภาครัฐที่จะทยอยปรับใช้ในปีนี้ เช่น การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท ที่จะมีผลในวันที่ 1 เมษายน ปีนี้ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อในระยะต่อไปยังคงมีอยู่บ้าง และเป็นปัจจัยที่ ธปท. จะต้องใช้ในการพิจารณาแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงถัดไป

สำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ บริษัทฯ ยังเป็นพอร์ตการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำ ระยะเวลาการลงทุนประมาณ 3-6 เดือน เพื่อรอความชัดเจนของทิศทางอัตราดอกเบี้ย และไม่เสียโอกาสของผลตอบแทนหากธนาคารแห่งประเทศไทยมีมุมมองปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เพื่อชะลอเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นได้ในช่วงถัดไป

โดยในวันที่ 1 กุ.พ. นี้ บริษัทฯ จะ Rollover กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทรัพย์มั่นคง 6M1 (SIF-6M1) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ ที่เปิดเสนอขายทุกรอบ 6 เดือน โดยประมาณ โดยในรอบการลงทุนนี้ กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ไทย อายุประมาณ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3.00% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ