SSEC ตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์ที่ 1.3% จนกว่า บ.แม่ปรับนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2012 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงศ์ สุทธาโรจน์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซิกโก้(SSEC) กล่าวว่า บริษัทจะรักษาส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์ไว้ที่ 1.3% เท่ากับปีก่อน(ไม่รวม Prop.Trade) จนกว่า CIMB Group Holdings (CIMBGH) จะเสร็จสิ้นกระบวนการซื้อหุ้นจาก บง.สินอุตสาหกรรม(SICCO) และมีการมอบนโยบายใหม่ให้กับบริษัท

"รอบริษัทแม่ซื้อหุ้นให้เสร็จก่อน ซึ่งตอนนี้มีการเซ็นสัญญากับฝากเงินทุนแล้ว กระบวนการน่าจะใกล้เสร็จเต็มที่ ซึ่งบริษัทแม่มุ่งเน้นที่จะทำธุรกิจในไทยอยู่แล้ว โดยซีไอเอ็มบีก็มีนโยบายที่จะเป็น TOP5 ธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทยอย่างแน่นอน มี target ที่จะมาโตในไทยจากที่เป็นผู้นำในเอเชียอยู่"นายศิริพงศ์ กล่าว

สำหรับแผนงานปี 55 ของบริษัทคงต้องรอให้กระบวนการซื้อหุ้นของ CIMBGH ผ่าน CIMB Securities International Pte Ltd (CSI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยคาดว่าในไตรมาส 1/55 กระบวนการซื้อขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่น่าจะเสร็จ

นายศิริพงศ์ กล่าวว่า SSEC มีฐานลูกค้ารายย่อยในไทย แม้มาร์เก็ตแชร์จะไม่ได้สูงมาก แต่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่มีคุณภาพ และที่ผ่านมาก็มีการเติบโตแบบ Organic จากฐานลูกค้าที่มีอยู่ ซึ่งลูกค้าของบริษัทมีเม็ดเงินลงทุนจริงภายใต้มูลค่าการซื้อขายที่สมเหตุสมผล โดยปัจจุบันมีบัญชีลูกค้า 18,000 บัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่มีความเคลื่อนไหวสม่ำเสมอกว่า 7,000 บัญชี ขณะที่บริษัทคิดอัตราค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ยที่ 0.18%

ในปีนี้ SSEC มองเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวที่ 1,100-1,200 จุด มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันน่าจะอยู่ที่ 20,000-30,000 ล้านบาท ใกล้เคียงหรือดีกว่าปีก่อนเล็กน้อย คาดว่าตลาดหุ้นจะมีความผันผวน ถึงแม้การเมืองจะค่อนข้างมั่นคงแล้ว แต่ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมยังไม่ชัดเจน รวมทั้งปัญหาวิกฤติหนี้ในยุโรป และปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐยังเป็นความเสี่ยงสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ