(เพิ่มเติม) ผถห.TTAลงมติล้มแผนเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้นขาย PP-เมอร์เมดออกวอร์แรนต์ ESOP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2012 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) ลงมติไม่อนุมัติแผนออกหุ้นเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายกับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) ด้วยคะแนนเสียง 69.66% เนื่องจากไม่มีแผนการใช้เงินชัดเจน โดยผู้ถือหุ้นที่ไม่เห็นด้วยกับแผนเพิ่มทุนดังกล่าว มีนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 14% ร่วมอยู่ด้วย

นอกจากนั้น ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังไม่เห็นด้วยกับการให้ บมจ.เมอร์เมด มาริไทม์ (เมอร์เมด)ออกใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวน4,000,000 หน่วยให้กรรมการและพนักงาน (รวมถึงพนักงานซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการ) และบริษัทย่อยของเมอร์เมดภายใต้โครงการเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่พนักงาน (ESOP Scheme)

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมยังอนุมัติตามนายเฉลิมชัยเสนอให้แต่งตั้งกรรมการใหม่จำนวน 5 คน ได้แก่ ตัวนายเฉลิมชัยเอง, นางสาวอุษณา มหากิจศิริ, นายโจเซฟ เชีย ,นายสันติ บางอ้อ อดีตรองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์), นาย Ghanin Saad M Asaad Arhamori รวมทั้งแต่งตั้งกรรมการเพิ่ม 1 คน คือ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งจะทำให้มีกรรมการรวม 11 คน

กรรมการใหม่ทั้ง 5 คนได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้าไปทดแทนกรรมการที่ลาออกไปและพ้นวาระการดำรงตำแหน่ง โดยเช้าวันนี้มีกรรมการลาออก 2 คน คือ นายศักดิ์ เอื้อชูเกียรติ และนายสตีเฟน ฟอร์ดแฮม ส่วนกรรมการ 3 คนที่ครบวาระ ได้แก่ นายศิริ การเจริญดี,นายวรภัทร โตธนะเกษม และนายอธึก อัศวานนท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ