COLORตั้งเป้าปี 55รายได้โตไม่ต่ำกว่า 20-25%หลังเปิดรง.ใหม่เพิ่มการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์(COLOR)กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะมีอัตราเติบโตไม่น้อยกว่า 20-25% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากโรงงานแห่งใหม่ที่มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น และเครื่องจักรใหม่ที่ลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ความต้องการและการใช้งานของ Masterbatch ทั้งในและต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเติบโตของรายได้ในปี 54 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจและสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมพลาสติกในปี 55 มีทิศทางขยายตัวตามสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังปรับตัวดีขึ้น หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นอุตสาหกรรมต่อเนื่องสามารถกลับมาเดินเครื่องผลิตได้อีกครั้ง ส่งผลทำให้ธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย พร้อมคาดหวังว่าอุตสาหกรรมพลาสติกและปิโตรเคมีจะฟื้นกลับคืนสภาวะปรกติภายในไตรมาส 2/55

ดังนั้น จึงเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของ COLOR อีกปีหนึ่ง เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายตลาดเพื่อรับกับกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ผลิตอยู่ที่ 25,000 ตันต่อปี ไปเป็น 40,000 ตันในปีนี้ โดยจะเริ่มทดลองเดินเครื่องจักรเครื่องใหม่ในไตรมาส 1/55 และคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงครึ่งหลังปี 55

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น จากเดิมที่มีการส่งออกไปยังประเทศ เวียดนาม มาเลเซีย อินเดีย เนปาล และบังกลาเทศ โดยคาดว่าสัดส่วนการส่งออกปีนี้จะไม่น้อยกว่า 25% ของยอดขายทั้งปี

"เครื่องจักรใหม่ 3 เครื่องจะนำเข้ามาถึงโรงงานแห่งใหม่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ —มีนาคมนี้ และพร้อมติดตั้งและทดสอบได้ทันทีและเมื่อสามารถเริ่มใช้ทำการผลิตได้แล้ว จึงจะเริ่มเคลื่อนย้ายทีมงานและเครื่องจักรเดิมจากโรงงานเก่าไปสู่โรงงานแห่งใหม่ ทั้งนี้คาดว่าจะทำการย้ายเสร็จสิ้นและเดินเครื่องผลิตได้ในไตรมาส 2/55 และผลิตเพื่อจำหน่ายได้ในครึ่งปีหลังอย่างมั่นใจ ซึ่งกำลังการผลิตจากเครื่องจักรที่โรงงานใหม่นี้รวมแล้วเป็น 60,000 ตันต่อปี แต่เนื่องจากระยะเวลาในการเดินเครื่องผลิตมีเพียงครึ่งหลังของปีเท่านั้น จึงคาดว่าจะสามารถผลิตในปีนี้ได้ทั้งสิ้นราว 35,000-40,000 ตันต่อปี และเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายตลาดเพื่อรองรับการเดินเครื่องผลิตได้เต็มที่ในปีถัดไป ซึ่งจะทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ COLOR ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายขวัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ