รมว.ตปท.ถกทูต EU แจงสถานการณ์ไทย/สภาฯอภิปราย พ.ร.ก.ต่อวันที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ต้องติดตามกันต่อกับกรณีการแก้ไขมาตรา 112 โดยวันนี้ศิษย์เก่าคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) ได้นัดหมายรวมตัวกันที่หน้าคณะวารสารฯ ในเวลา 14.00 น. โดยมีกำหนดจะร่วมเดินขบวนแสดงพลังเพื่อประกาศเจตนารมณ์ ณ ลานปรีดีฯ จากนั้นจะยื่นหนังสือต่ออธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ตึกโดม และปิดท้ายด้วยการพร้อมใจกันยืนหันหน้าไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อร้องเพลงถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • ขณะที่ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ จะมีการอภิปรายถึง พ.ร.ก. 2 ฉบับ คือ พ.ร.ก.กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ พ.ศ. 2555 และ พ.ร.ก.ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย พ.ศ. 2555 ต่อจากเมื่อวานนี้ หลังมีการอภิปราย และ ปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเวลา 00.47 น.
  • ขณะที่ความคืบหน้าพ.ร.ก.อีก 2 ฉบับที่ประธานสภาฯ ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความตามที่ ส.ส.ฝ่ายค้านเข้าชื่อกันนั้น วานนี้ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องยื่นตีความพระราชกำหนดกู้เงิน 2 ฉบับแล้ว คาดจะนำเข้าที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ในสัปดาห์หน้า
  • วันนี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ และปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะพบกับเอกอัครราชทูตหรือผู้แทนของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย โดยจะใช้โอกาสนี้ให้ข้อมูลและชี้แจงพัฒนาการล่าสุดของสถานการณ์การก่อการร้ายในไทยให้ถูกต้อง เพื่อให้แต่ละประเทศได้ทบทวนข้อความในประกาศ ซึ่งล่าสุดมีการถอนประกาศเตือนแล้ว 8 ประเทศ และยังคงเหลืออีก 14 ประเทศ ที่ยังคงคำประกาศเตือนอยู่
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ช่วงเช้านายกฯ ได้เปิดโอกาสให้นาย David Thomlinson ผู้บริหารระดับสูง บริษัท Accenture เข้าเยี่ยมคารวะ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายชัยวัฒน์ คำแก่นคูณ ประธานชมรมสถาบันชาวไร่อ้อยภาคอีสาน พร้อมด้วยแกนนำชาวไร่อ้อยทั่วประเทศ จะเดินทางไปรับฟังความชัดเจนจาก ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม เกี่ยวกับมาตรการเพิ่มราคาอ้อยขั้นต้นฤดูการผลิตปี 54/55 ตามมติคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย(กอน.)เพิ่มค่าอ้อยให้อีก 154 บาท/ตัน หลังจากที่คณะรัฐมนตรีไม่ยอมให้ปรับขึ้นราคา
  • นายนรเศรษฐ ปัทมานันท์ ประธานจัดงานประชุมใหญ่โรตารีสากล และนายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ร่วมแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานงานประชุมใหญ่โรตารีสากล ปี 2555 โรตารีสากล ระหว่างวันที่ 6—9 พ.ค. ที่ในปีนี้ประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ซึ่งจะมีสมาชิกโรตารีที่เดินทางมาร่วมประชุมจากทั่วโลกกว่า 30,000 คน ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยและอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) นำรายได้เข้าประเทศกว่า 2,500 ล้านบาท ณ ห้องเวิลด์บอลรูม บี ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • สัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ เริ่มจาก ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย), กลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท. )ร่วมกับบมจ. ไทยออยล์ (TOP) จัดกิจกรรม Workshop “เทรด Oil Futures แบบเทคนิคอล” และฟังสัมมนาพิเศษ “ถอดรหัสราคา... เผยกลยุทธ์ลงทุนน้ำมัน 2012” เปิดเสวนาโดยนายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน และประธานกรรมการ บมจ.ปตท.(PTT) ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานมาให้ความรู้เพียบ อาทิ นายมนูญ ศิริวรรณ, นายสุรงค์ บูลกุล ที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดสัมมนา "สาเหตุของอุทกภัยและการป้องกันด้วยการจัดการโลจิสติกส์" เพื่อระดมสมองรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นได้อีก โดยมี นายณรงค์ เรืองศรี กองระบบอาคารบังคับน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. และ นายตัน ภาสกรนที ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไม่ตัน จำกัด ณ สโมสรทหารบก (วิภาวดีฯ) เวลา 18.00-21.00 น.
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดเวทีสัมมนา "NBTC Public Forum มุมมองผู้บริโภคและพลเมืองต่อแผนแม่บท กสทช." เพื่อเปิดช่องทางให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของ กสทช.ในการร่างแผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ กิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ที่สำนักงานกสทช.
  • สมาคมนักประเมินราคาอิสระไทย จัดสัมมนาในหัวข้อ"อสังหาริมทรัพย์ หลังน้ำลด ทิศทางและมาตรการฟื้นฟู" เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีของสมาคมฯ โดยจะมีการพูดถึงทุก Sector ทั้งที่อยู่อาศัย นิคมอุตสาหกรรม ค้าปลีก ท่องเที่ยว เมืองต่างจังหวัด ทิศทางราคาที่ดิน ฯลฯ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานเปิดงานสัมมนาประชาคมความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต ดอนเมือง
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) จัดสรุปภาวะตลาดเงินและตลาดทุน "KRUNGSRI Treasury Monthly update" ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่
  • สมาคมเครื่องหนังไทย จัดงานแถลงข่าว "THAI LEATHER WEEK: BAG AND THE CITY" ที่กรมส่งเสริมการส่งออก ถ.รัชดาภิเษก
  • สภาองค์การนายจ้าง จะประชุมแถลงท่าทีกรณีที่รัฐค้างเงินสมทบและค่าจ้าง 300 บาท ที่สโมสรกองทัพบก
  • กรมสรรพากร จัดสัมมนาในหัวข้อ "มาตรการช่วยเหลือทางด้านภาษีเพื่อผู้ประกอบการที่ประสบภัยน้ำท่วม ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กฎหมายใหม่น่ารู้ และประเด็นปัญหาที่มักพบบ่อยในการเสียภาษี ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา
  • บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ขอเชิญร่วมงานแถลงข่าว ความพร้อมในการซื้อขายหุ้นออนไลน์ ที่โรงแรมดรีม(สุขุมวิท 15) ห้องฟาราบาร์
  • บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) แถลงข่าว "การจัดสร้างอุทยานการเรียนรู้ อีสท์ วอเตอร์" ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ. ทรู วิชั่นส์ จัดงาน "จิบน้ำชา เปิดตัว 4 ช่อง BBC ทางทรูวิชั่นส์" ที่ออเดรย์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร @ ทองหล่อ 11
  • นายสรจักร เกษมสุวรรณ ประธานกรรมการ บมจ.อสมท(MCOT) เป็นประธานในงานมอบรางวัล "สุดยอด 10 จอมยุทธการตลาด ประจำปี 2554" จัดโดยสถานีวิทยุ FM 100.5 ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฎิบัติการฯ บมจ.อสมท.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ