SEAFCO เผย backlog พุ่งทะลุ 1 พันลบ.หลังล่าสุดรับงานใหม่ 7 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้(SEAFCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มูลค่างานในมือ(backlog)ของบริษัทขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,051 ล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 54 อยู่ที่ 400 กว่าล้านบาท หลังจากล่าสุดบริษัทได้รับงานใหม่ 7 โครงการ มูลค่ารวม 141 ล้านบาท และขณะนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอผลประมูลอีก 600-700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าได้งานประมาณ 50% ของมูลค่างานทั้งหมด โดยจะเริ่มทยอยประกาศผลตั้งแต่เดือน ก.พ.นี้เป็นต้นไป

สำหรับรายได้รวมปี 55 คาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 15% จากปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามสภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยคาดว่าจะมีงานก่อสร้างออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ในปีนี้บริษัทจะเน้นรับงานที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูง อาทิ งานเสาเข็มและงานฐานราก โดยเฉพาะงานก่อสร้างส่วนชั้นใต้ดิน ซึ่งในปีนี้น่าจะมีออกมาอีกหลายโครงการ

อนึ่ง บริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน "บริษัท ซีฟโก้ คอนสตรัคชั่น จำกัด" เพื่อเข้ามารับงานในส่วนของการก่อสร้างชั้นใต้ดินโดยตรง ซึ่งบริษัทถือหุ้น 50% ส่วนที่เหลือเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดกลางอีก 2 ราย ถือหุ้นรายละ 25%

"ปี 54 รายได้น่าจะยังตามเป้า แต่ตัวมาร์จิ้นไม่ค่อยดีเพราะยังมีงานโยธาอยู่ซึ่งมาร์จิ้นค่อนข้างต่ำ แต่ตอนนี้งานโยธาเรามีการ handover ไปเกือบหมดแล้ว ปีนี้ก็จะมีงานเสาเข็มซึ่ง gross margin ค่อนข้างดี ส่วนงานโยธาก็จะเน้นเรื่องงานที่มาร์จิ้นมันดูดีขึ้น ส่วนงานใต้ดินก็ถือว่าสดใส ถือเป็นอีกหนึ่งในงานฐานรากที่เราถนัด ตอนนี้ก็นำกลับมาทำใหม่ หลังได้มีการตั้งบริษัทลูก ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลโดยตรง"นายณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ