LL ตั้งเป้าพลิกมีกำไรในปี 55 หลังได้พันธมิตรใหม่พร้อมเงินเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 13, 2012 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย ศุภพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล(LL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 55 จะขยายตัวได้ดีกว่าปี 54 ที่ผ่านมา หากทุกอย่างดำเนินตามแผนที่กำหนดเอาไว้และน่าจะสามารถพลิกให้ผลประกอบการในส่วนของกำไรของบริษัทเป็นบวกได้

ภายหลังจากที่บริษัทได้ขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 780 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าสามารถขายได้หมดทั้งจำนวนและได้รับเงินรวม 195 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกหนึ่งขั้นของ LL เพราะหมายถึงความมั่นใจและความไว้วางใจของผู้ลงทุนที่มีต่อบริษัท โดยนักลงทุนได้ชำระเงินซื้อหุ้นเพิ่มทุนและเข้ามาเป็นพันธมิตร ทำให้บริษัทมีความมั่นคงแข็งแรงและเพิ่มศักยภาพการลงทุนในการโครงการใหม่ๆอีกด้วย

สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทให้มีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนที่จะพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อให้สามารถรับรู้รายได้ให้เร็วที่สุดและสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนภายในที่รวดเร็ว

และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะขยายไลน์ธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ออกไปเพิ่มเติมซึ่งเป็นไปได้ทุกประเภท โดยการลงทุนดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดรายได้ในทันที และเป็นการสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอให้กับบริษัท ซึ่งเงินทุนที่ได้มาในครั้งนี้คาดว่าจะเริ่มใช้ลงทุนได้ในช่วงปลายไตรมาสแรกนี้

“นอกจากเงินทุนที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อนำไปขยายธุรกิจแล้ว LL ยังได้พันธมิตรใหม่เข้ามาด้วย โดยมาจากกลุ่มผู้ถือหุ้นที่ได้ใช้สิทธิเดินสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์เคยทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว และน่าจะมาช่วยผลักดันบริษัทให้กลับมาเทิร์นอะราวด์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่อาจเปิดเผยในรายละเอียดได้ แต่เชื่อมั่นว่าการเข้ามาครั้งนี้จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจของ LL มีหลายมิติมากขึ้น มีการเพิ่มไลน์ธุรกิจให้ครอบคลุมในเซ็คเม้นท์ต่างๆ ให้มากขึ้นด้วย เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับบริษัทอย่างดีที่สุด เพราะมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้บริษัทมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและเป็นการขยายตัวควบคู่ไปกับความมั่นคงแข็งแกร่ง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ