บล.ทิสโก้ จับมือดอยช์แบงก์นำ 6 บจ.ชั้นนำโรดโชว์ฮ่องกงดึงเงินต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 13, 2012 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะจับมือกับดอยช์แบงก์นำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำของไทยไปโรดโชว์ให้ข้อมูลกับนักลงทุนที่ฮ่องกงในวันที่ 16 ก.พ.นี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเห็นภาพรวมของประเทศ โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปด้วย

สำหรับบริษัทจดทะเบียนทั้ง 6 แห่งที่จะเดินทางไปด้วย ได้แก่ PTT, PTTEP, TOP, TUF, BBL และ TISCO ซึ่งมีมาร์เก็ตแคปรวมกับ 30% ของตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งจะมีการพบปะกับผู้จัดการกองทุนกว่า 100 รายทั้งที่ลงทุนอยู่ในตลาดหุ้นไทยแล้วและนักลงทุนหน้าใหม่

ทั้งนี้ ประเทศไทยขณะนี้มีความได้เปรียบในแถบอาเซียนและขณะนี้มีเม็ดเงินที่เข้ามาลงทุนสูงสุดในอาเซียน ยกเว้นสิงคโปร์ โดยในปีนี้พบว่าไทยมีเม็ดเงินเข้ามา 800 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ขณะที่อินโดนีเซียมี 100 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งราคาหุ้นของไทยยังถูกกว่า 30% เมื่อเทียบกับอินโดนีเซีย ดังนั้น รัฐบาลควรที่จะเร่งสร้างผลงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

"การไปครั้งนี้คงจะได้น้ำได้เนื้อบ้าง ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในจุดที่ได้เปรียบทั้งในรูปของเม็ดเงินและราคาหุ้น ขณะที่อินโดฯเคยได้เปรียบใน 5 ปีที่ผ่านมา เพราะภาพการเมืองเรานิ่งและงบฯฟื้นฟูแสดงให้เห็นว่ามีการกระตุ้นเศรษฐกิจ"นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ