(เพิ่มเติม) เรียลมูฟ เป้าปี 55 ลูกค้าทรูมูฟ เอช เพิ่มเป็น 4-5 ล้านราย non voice โต 30-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2012 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เรียลมูฟ ตั้งเป้าปี 55 ลูกค้าภายใต้ ทรูมูฟ เอช เพิ่มเป็น 4-5 ล้านราย หลังจากปี 54 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้มีลูกค้าเพียง 1 ล้านรายต่ำกว่าเป้า พร้อมทั้งคาดว่ารายได้จากบริการ non voice ในปีนี้จะเติบโตถึง 30-40% ขณะที่รายได้จากบริการด้าน voice อาจจะทรงตัวหรือเติบโตได้เล็กน้อยเท่านั้น

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท เรียลมูฟ จำกัด บริษัทตั้งเป้าลูกค้าที่ใช้บริการทรูมูฟ เอช ในปี 55 เพิ่มขึ้นเป็น 4-5 ล้านราย จากสิ้นปีก่อนมีลูกค้าไม่ถึง 1 ล้านราย ต่ำกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ เนื่องจากผลกระทบเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้บริษัทต้องเลื่อนเปิดบริการพรีเพดของทรูมูฟ เอช ออกไปเป็นปลายสุดท้ายของเดือน ธ.ค.

"ทรูมูฟ เอช เพิ่งเปิดไปเมื่อเดือน ก.ย.54 ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าโพสต์เพด ซึ่งมี ARPU(รายได้เฉลี่ยต่อเลขหมาย)สูง ส่วนพรีเพดเพิ่งเปิดเมื่อปลายปี จึงทำให้ลูกค้ารวมพลาดเป้าไปบ้าง แต่แนวโน้มในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้เรามีเครือข่ายครอบคลุมทั่วทุกประเทศแล้ว"นายสุภกิจ กล่าว

สำหรับเป้าหมายหลักในปีนี้จะเน้นการขยายโครงข่ายทรูมูฟ เอช ให้ครอบคลุมมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีโครงข่ายครอบคลุมมากกว่า 600 อำเภอในประเทศไทย ขณะที่ภาพรวมรายได้ของบริษัทในปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการเติบโตของรายได้ non voice ที่ปีนี้น่าจะเติบโต 30-40% โดยหลักมาจากการใช้งานด้าน data ที่คาดว่าจะเติบโตถึง 80-90% ขณะที่บริการด้าน voice อาจจะทรงตัวหรือเติบโตแบบ Low single digit


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ