PF ตั้งเป้าปี 55 รายได้ 1.4 หมื่นลบ.ยอดขาย 1.7 หมื่นลบ.เปิด 24 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2012 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟ็ค(PF)เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 1.7 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 60% จากปีก่อน โดยแบ่งเป็นยอดขายแนวราบ 7.8 พันล้านบาท คอนโดมิเนียม 9.2 พันล้านบาท ขณะที่ยอดรับรู้รายได้จะอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท

ในปีนี้บริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่ 24 โครงการ มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 9 โครงการ มูลค่า 1.18 หมื่นล้านบาท บ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ 5 โครงการ มูลค่า 4.1 พันล้านบาท คอนโดมิเนียม 8 โครงการ มูลค่า 7.3 พันล้านบาท และหอพักนักศึกษา 2 โครงการ มูลค่า 1.8 พันล้านบาท

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทมีแผนจะลงทุนในคอมมูนิตี้มอลล์อีก 2 แห่งที่สาทร และสุขุมวิท 77 พร้อมทั้ง ตั้งงบลงทุนซื้อที่ดิน 2.5 พันล้านบาท

นางศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสนับสนุน PF กล่าวว่า จากต้นปีถึง ก.พ.55 บริษัทมียอดขายแล้ว 1.2 พันล้านบาท เติบโต 60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 750 ล้านบาทท และมั่นใจว่าปีนี้อัตราส่วนกำไรสุทธิต่อยอดขายจะเป็นตัวเลข 2 หลัก ซึ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี

ในปีนี้บริษัทยังให้ความสำคัญและเน้นความเข้มแข็งด้านการเงิน โดยแปลงหนี้ระยะสั้นให้เป็นหนี้ระยะยาว โดยในเดือน มี.ค.นี้บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ 2.5 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการใช้คืนหนี้เดิม

บริษัทเตรียมจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะนำโครงการยูนิลอฟเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหอพักนักศึกษา ขายให้เป็นสินทรัพย์ของกองทุน รวมทั้งมีแผนจะนำโครงการยูนิลอฟมหิดล ศาลายาขายเป็นสินทรัพย์ของกองทุนในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งโครงการทั้งสองแห่งมีมูลค่ารวมกัน 2.2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ