YLG ตั้งเป้าปีนี้มูลค่าซื้อขายทองแท่ง 8 แสนลบ.โต 100%,รุกตลาดลาว Q2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2012 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ปี 55 ตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขายทองคำแท่งที่ 8 แสนล้านบาท เติบโต 100% จากปี 54 ที่คาดไว้ในระดับ 4.6 แสนล้านบาท โดยมองแนวโน้มราคาทองคำในตลาดโลกปีนี้ที่ 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์ หรือคิดเป็นทองคำบาทละ 30,000 บาท

ทั้งนี้ คาดว่ากรอบการเคลื่อนไหวราคาทองปีนี้อยู่ที่ 1,480-2,000 ดอลลาร์ และจะเห็นการปรับฐานของราคาทองคำใมเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ จากนั้นจะทยอยปรับขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงสิ้นปี

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า กลยุทธ์ในปีนี้บริษัทจะเน้นการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยวางแผนในเชิงรุกทั้งการเพิ่มเจ้าหน้าที่การตลาดมากขึ้นเป็น 100 ราย จากปีก่อนอยู่ที่ 40 ราย รวมทั้งการเทรดแบบระยะสั้นต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาการเทรดระยะสั้นสร้างผลกำไรให้กับลกค้า 10.72%

พร้อมทั้งมีแผนทำธุรกิจนายหน้าซื้อขายตราสารอนุพันธ์ประเภทอื่น ๆ ทั้งน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยน โดยคาดว่าจะเห็นได้ในไตรมาส 3/55 แลยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังประเทศลาวและต่อเนื่องไปยังอาเซียน เพื่อขยายฐานนักลงทุนต่างประเทศ คาดไตรมาส 2/55 จะสามารถเปิดธุรกิจในลาวได้ เบื้องต้นตั้งเป้าขายทอง 500 ก.ก./วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุญาตในการจัดตั้งเพื่อดำเนินกิจการขายทองคำแท่งและโกลด์ฟิวเจอร์ส

"ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก มูลค่าการซื้อขายทำได้เกินเป้าหมาย ปีนี้เราก็จะเดินหน้าต่อเนื่องและเชื่อว่าจะเป็นทิศทางที่ดีดวย ซึ่งการที่มีบริการเทรดทองคำ 96.5 และทองคำแท่ง 99.99 ถึงเวลาตีสอง โดยอ้างอิงราคา spot ได้รับการตอบรับอย่างดี" น.ส.ฐิภา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ