บล. ทิสโก้ ร่วมดอยซ์แบงก์ นำทัพ 6 บจ. โรดโชว์ฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2012 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทิสโก้ ร่วมกับ ดอยซ์แบงก์ นำ 6 บริษัทชั้นนำของไทยเดินทางไปโรดโชว์ในงาน "DB Access Thailand Corporate Day" ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมีนักลงทุนสถาบันกว่า 150 รายร่วมงานชี้สัญญาณดีนักลงทุนสนใจตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บล.ทิสโก้ ร่วมกับ ดอยซ์แบงก์นำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 6 แห่งของไทย เข้าร่วมงาน DB Access Thailand Corporate Day ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม The Island Shangri-la เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในวันนี้ (16 ก.พ.) โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมเดินทางเพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันในครั้งนี้ด้วย

บริษัทจดทะเบียนของไทยทั้ง 6 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ PTT, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)หรือ PTTEP, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, บริษัท ไทยออยล์จำกัด (มหาชน) หรือ TOP, บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด(มหาชน) หรือ TUF, และ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือTISCO ซึ่งบริษัททั้ง 6 แห่งดังกล่าวมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด(Market Cap) รวมกันคิดเป็นมูลค่าถึง 25% ของ Market Capทั้งหมดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

"งาน DB Access ซึ่งจัดโดยธนาคารดอยซ์แบงก์เป็นการจัดงานเชื่อมโยงกลุ่มนักลงทุนสถาบัน กับรัฐบาลและบริษัทต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ในเอเชียและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันทั่วโลก สำหรับงาน DB Access Thailand Corporate Day ในครั้งนี้มีนักลงทุนเข้าร่วมถึง 157 รายจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก 63 แห่งนับรวมจำนวนทรัพย์สินภายใต้การบริหารกว่าล้านล้านเหรียญสหรัฐฯซึ่งนับว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนเนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังไปได้ดี และการเมืองเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้นถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้นักลงทุนสนใจเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

งานนี้เป็นการเปิดประตูสำหรับนักลงทุนให้มีโอกาสพบปะกันทั้งการประชุมแบบกลุ่มย่อย และแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (One on One)ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำทั้ง 6 แห่งเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ ตลอดจนแนวโน้มและทิศทางอุตสาหกรรมในอีก 6-12 เดือนต่อจากนี้ได้อย่างเต็มที่" นายไพบูลย์ กล่าว

อนึ่ง บล. ทิสโก้ และดอยซ์แบงก์ ได้ทำงานร่วมกันตั้งแต่ปี 2002โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยกันพัฒนาตลาดทุนไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกโดยอาศัยเครือข่ายของดอยซ์แบงก์ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลกครอบคลุม 73 ประเทศ และบล.ทิสโก้ ซึ่งมีประวัติคู่กับตลาดทุนไทยมาอย่างยาวนานถึง 36 ปี อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงอยู่ในระดับต้นๆ ของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ