MINT คาดรายได้รวมปี 55 โต 15% จากปีก่อน, ม่งขยายธุรกิจโรงแรมต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2012 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลาง บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปี 55 บริษัทจะเน้นการขยายธุรกิจไปต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์"อนันตรา"ทั้งการรับจ้างบริหารและการลงทุนด้วยตัวเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจารับงานเข้าบริหารโรงแรมประมาณ 5-6 แห่ง ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงแรมในต่างประเทศ แต่เป็นดีลไม่ใหญ่มากนัก

"เรามองว่าในเมืองไทยค่อนข้างเต็มที่ เรามองสัดส่วนจะลงทุนมากขึ้นโดยเฉพาะแบรนด์"อนันตรา"อยากทำให้แบรนด์อินเตอร์มากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นจะบริษัทจะเข้าไปรับบริหารโรงแรมในต่างประเทศ โดยใช้แบรนด์"อนันตรา"ซึ่งขณะนี้มีอยู่ในมือ 5-6 แห่งที่อยู่ในเอเชีย ส่วนเข้าซื้อกิจการคงไม่ได้ใช้เงินมาก"นางสาวไตรทิพย์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ในด้านธุรกิจอาหาร บริษัทก็มีแผนเข้าไปเทคโอเวอร์แบรนด์อาหารในต่างประเทศเพิ่มเติม และขยายร้านสาขาแบรนด์"Coffee Club"และ"Thai Express" คาดว่าจะใช้งบลงทุนในปีนี้ประมาณ 1-2 พันล้านบาท ทั้งในธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหาร

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินส่วนกลาง MINT คาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้รวมเติบโต 15% จากปีที่แล้ว โดยอัตราการเข้าพักโรงแรมในกลุ่มบริษัทยังดีมาก โดยเดือน ม.ค.55 อัตราเข้าพักสูงถึงระดับกว่า 80% และคาดว่าทั้งปีจะอยู่เฉลี่ย 75% เพื่อรักษาอัตราการเข้าพักให้ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า

แม้ว่าจะมีการแจ้งเตือนภัยของต่างประเทศในการเดินทางเข้ามาไทยในช่วงเดือนม.ค.และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่คาดว่าในไตรมาสแรกปีนี้ อัตราเข้าพักยังคงอยู่ในระดับสูง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ