(เพิ่มเติม1) PREB คาดปี 55 รายได้โต 23% แตะ 3.7 พันลบ.,ตั้งเป้าโตเฉลี่ย 18% ใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พรีบิลท์(PREB) คาดว่ารายได้ของบริษัทในปี 55 จะสูงขึ้นแตะ 3.7 พันล้านบาท เติบโตราว 23% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 3 พันล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เฉลี่ยจะไม่ต่ำกว่าปีละ 18% ในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยขณะนี้มีงานที่อยู่ระหว่างรอผลการเจรจาและผลการประมูลกว่า 4 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีงานภาคเอกชนมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทที่จะรู้ผลเข้ารับงานภายในเดือนนี้

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PREB เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 23% หรือมีรายได้แตะ 3.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า มีรายได้เติบโตเฉลี่ยอย่างน้อย 18% ต่อปี

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคุณภาพขนาดกลางที่มีรายได้หลักจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยมีแรงหนุนจากการขาดแคลนผู้รับเหมาที่มีคุณภาพในตลาดงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน ดังนั้น คาดว่าปีนี้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ขณะที่บริษัท บิลด์แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะมีรายได้ 557 ล้านบาท ส่วนบริษัท พีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่น แมททีเรียล คาดว่ารายได้เติบโตอย่างน้อย 10%

ทั้งนี้ บริษัทได้รับงานใหม่ในส่วนการซ่อมแซมโรงงานและอาคารสำนักงานของลูกค้าเก่า เป็นมูลค่า 300-400 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาเพื่อรับงานใหม่ภาคเอกชน มูลค่า 1 พันล้านบาท คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในเดือน ก.พ.55 นอกจากนี้ยังได้รับการติดต่อให้เข้ารับงานสร้างอาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียมทั้งที่ไม่ต้องประมูลและประมูลอีกหลายราย มูลค่ารวมกว่า 4 พันล้านบาทในปีนี้

บริษัทตั้งเป้างานในมือ(backlog)รับเหมาก่อสร้างกว่า 4 พันล้านบาท ณ สิ้นปี 55 จากปัจุบันอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ 2,000 ล้านบาท โดยจะหันกลับมารับงานภาครัฐเพิ่มขึ้นเป็น 10% เพราะคาดว่าโครงการภาครัฐจะออกมาต่อเนื่องโดยเฉพาะงานป้องกันน้ำท่วม ส่วนอีก 90% เป็นงานเอกชน มาจากงานก่อสร้างโรงงาน 25% อาคารสำนักงาน 25% และการก่อสร้างคอนโดมิเนียมอีก 50%

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ บิลด์แลนด์มีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก 3-4 โครงการ เน้นทำเลติดแนวรถไฟฟ้าแถบชานเมืองเป็นหลัก พร้อมทั้งตั้งงบลงทุนซื้อที่ดินไม่เกิน 1 พันล้านบาท

นายวิลาศ ปิลกศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่น แมททีเรียล จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ยอดขายแผ่นพื้นและผนังสำเร็จรูปสำหรับอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังไปได้ดี โดยขณะนี้ยังมีสินค้าที่ผลิตและส่งมอบสินค้าไปจนกลางปี 55 โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ที่ 480 ล้านบาท และใน 3 ข้างหน้ารายได้จะเติบโตขั้นต่ำปีละ 10%


แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ