ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 13 จุด ขณะนลท.จับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2012 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 13 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 12,883 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้นน้อยกว่า 0.1% แตะที่ 1,355.5 จุด ณ เวลา 10.23 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งตลาดคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 นอกจากนี้ตลาดยังมีมุมมองในแง่บวกว่ากรีซจะได้รับเงินช่วยเหลือรอบสอง

ทั้งนี้ กระแสคาดการณ์ในแง่บวกเกี่ยวกับวิกฤตหนี้กรีซมีขึ้นหลังจากที่วันนี้รัฐบาลกรีซแสดงความเชื่อมั่นว่า ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือ ยูโรกรุ๊ป จะบรรลุข้อตกลงการให้ความช่วยเหลือกรีซรอบที่ 2 ซึ่งจะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านยูโรซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนมี.ค.นี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค. ในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนี CPI จะเพิ่มขึ้น 0.3% นอกจากนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนม.ค. เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจะเพิ่มขึ้น 0.5%

หุ้นไป่ตู้ เสิร์ชเอ็นจิ้นของจีนเพิ่มขึ้น 1% หลังจากที่บริษัทคาดการณ์การขยายตัวที่แข็งแกร่งด้านอุปสงค์ของบริการบนมือถือในปีนี้ หลังจากที่กำไรไตรมาส 4 พุ่งสูงเกินคาด

หุ้นอะเมซอนดอทคอมเพิ่มขึ้น 0.7% หลังบริษัทเปิดเผยแผนการสร้างอาคารพาณิชย์ 3 แห่งในซีแอทเทิลเพื่อรองรับการขยายตัวด้านการจ้างงานและโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ