ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก จากกระแสคาดกรีซมีลุ้นได้รับเงินช่วยเหลือรอบสอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2012 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจัยหนุนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่คาดว่ากรีซจะได้รับเงินช่วยเหลือรอบสอง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 41.67 จุด หรือ 0.50% มาอยู่ที่ 12,945.75 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เดินหน้าขึ้น 4.55 จุด หรือ 0.34% แตะ 1,362.59 จุด ส่วนดัชนี Nasdaq ขยับขึ้น 0.50 จุด หรือ 0.02% ที่ 2,960.35 จุด

ทั้งนี้ นักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกต่อความคืบหน้าของยุโรปในการให้ความช่วยเหลือกรีซแก้ปัญหาหนี้สิน โดยธนาคารกลางยูโรโซนเห็นพ้องที่จะสว็อปพันธบัตรกรีซที่ถือครองอยู่เป็นพันธบัตรชุดใหม่ นอกจากนี้ยังมีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลือรอบสองในสัปดาห์หน้าซึ่งจะนำไปใช้เพื่อให้ประเทศรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

รัฐบาลกรีซได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือ ยูโรกรุ๊ป จะบรรลุข้อตกลงการให้ความช่วยเหลือกรีซรอบที่ 2 ซึ่งจะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านยูโรซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนมี.ค.นี้

สำหรับปัจจัยทางเศรษฐกิจของสหรัฐนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทั่วไปเดือนม.ค.พุ่งสูงสุดในรอบ 4 เดือนที่ระดับ 0.2% เนื่องจากราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวสูงขึ้น ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารและพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ