ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่บวก 19 จุด คาดใกล้บรรลุข้อตกลงช่วยกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 18, 2012 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นอังกฤษปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วัน ในขณะที่นักลงทุนคาดว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลอาจจะใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงสำหรับกรีซและเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้น

ดัชนี FTSE 100 บวก 19.69 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 5,905.07 จุด โดยบวกขึ้นต่อเนื่องจากการปรับตัวขึ้น 0.9% ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางทัศนะแง่บวกที่ว่า กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลือและข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีเกินคาด

หุ้นกลุ่มธนาคารนำโดยเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ดึงดัชนี FTSE 100 ขึ้น หุ้นแองโกล อเมริกันเดินหน้า 1.1% หลังจากที่รายงานผลประกอบการที่สูงเกินคาด

ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวขึ้นและค่าครองชีพเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดไว้ ดัชนีแนวโน้มช่วง 3-6 เดือนข้างหน้าของ Conference Board เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนม.ค. หลังการเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนธ.ค. ดัชนีราคาผู้บริโภคปรับขึ้น 0.2% ในเดือน ม.ค. หลังจากที่ไม่เปลี่ยนแปลงในเดือนธ.ค. ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์เฉลี่ยที่ 0.3% ของนักเศรษฐศาสตร์ที่สำรวจโดยบลูมเบิร์ก

ยอดค้าปลีกของอังกฤษเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนม.ค. ในขณะการลดราคาของร้านขายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าครัวเรือนดึงดูดลูกค้า โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติเปิดเผยว่า ยอดขายซึ่งรวมถึงเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 0.9% จากเดือนธ.ค. เมื่อยอดขายเพิ่มขึ้น 0.6% โดยก่อนหน้านี้นักเศรษฐศาสตร์คาดถึงการลดลง 0.3% จากประมาณเฉลี่ยในการสำรวจ

หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ทะยาน 3.2% หุ้นบาร์เคลย์สบวก 1.4% และหุ้นลอยด์ส แบงกิง กรุ๊ป บวก 3.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ