จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT

-นสพ.รายงาน เดินหน้าขยายการลงทุนตั้งงบ 5 ปี 7.2 แสนล้านบาท "ไพรินทร์ ชูโชติถาวร" ตั้งเป้าปริมาณการขายก๊าซโต 4-5% ในปีนี้ประเมินราคาน้ำมันแกว่งตัวในกรอบ 100-110 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

*BTS

-นสพ.รายงาน กูรูหลายสำนักฉายผลงานมีทิศทางเติบโตแข็งแกร่ง ปัจจัยหนุนเพียบทุกธุรกิจ ทั้งบริการเดินรถจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นตามการขยายเชื่อมต่อเส้นทาง แถมได้รับอนุมัติขึ้นค่าตั๋ว ขณะที่ธุรกิจโฆษณามีแววโดดเด่นจากเป้าปีนี้โต 20% คาดว่าจะทะลุไปถึง 35% ส่งผลลัพธ์ถึงกำไรสุทธิเบ่งบานเต็มที่

*LANNA

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์น้ำมันผันผวน กูรูปรับราคาปี 2555 เป็น 100 ดอลลาร์ต่อตัน จาก 90 ดอลลาร์ต่อตัน หนุนปรับกำไรปี 2554-2555 เพิ่มอีกราว 11% และ 36% หลังการศึกษาพบว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันทุกๆ 10 ดอลลาร์ส่งผลให้กำไร LANNA เพิ่ม 9.3% และราคาเพิ่มเป้าหมาย 8.3% บวกปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นใน 2 ปีข้างหน้า

*IRPC

-นสพ.รายงาน เฮกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีมติเปลี่ยนแปลงอำนาจบริหารของไออาร์พีซีและบริษัทในเครือ 5 บริษัท ไม่มีคนในตระกูลเลี่ยวไพรัตน์อยู่ในกลุ่มแต่อย่างใด

*TK

-นสพ.รายงาน ส่งซิกโกอินเตอร์บุกตลาดต่างประเทศ "ประพล พรประภา" ลั่นตอกย้ำความเป็นที่ 1 เดินเครื่องเปิดสาขาปล่อยสินเชื่อข้ามชาติ เล็งเป้า เวียดนาม และอินโดนีเซีย หนุนพอร์ตสินเชื่อพุ่งกระฉูด จับตาทุ่มงบซื้อกิจการมาบริหารเพิ่ม

*MSC

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้รวม ปี 2555 เติบโตขั้นต่ำ 10% หลังความต้องการใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของเอกชนรายใหญ่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น พร้อมวางแผนเพิ่มฐานลูกค้าต่างประเทศสร้างรายได้กระฉูดในอนาคต แย้มควงไอบีเอ็มลุยตลาดสื่อสารทั้งในและนอกประเทศ

*KIAT

-นสพ.รายงาน อวดงบสิ้นปี 2554 วันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ เปรยผลงานเริ่ดกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 877.35 ล้านบาท หลังยอดขนส่งพุ่ง แม้ต้องผจญกับน้ำท่วม พร้อมยันครึ่งปีหลังปันผลแน่ ส่วนปีนี้ยืนเป้ารายได้โต 10-20% อาสิสงส์งานในมือจ่อรับทรัพย์อื้อ แถมเดินหน้าสอยงานเข้าพอร์ตเพิ่ม

*MINT

-นสพ.รายงาน ฉายภาพธุรกิจปีนี้โต 15% เจรจาเข้าบริหารงานธุรกิจโรงแรมในเอเชีย 5-6 แห่งส่วนธุรกิจอาหารได้เตรียมแผนเทกโอเวอร์แบรนด์คาดใช้เงินลงทุนปีนี้ 1-2 พันล้านบาท

*VTE

-นสพ.รายงาน คว้างานระบบภายใน ของ "โฮมโปร" มูลค่าราว 40 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาได้ Q1 นี้ ด้านผู้บริหาร ย้ำชัดปีนี้ผลงานทะยาน 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 464.28 ล้านบาท อานิสงส์งานในมือรอบุ๊กอื้อ แถมเปรยมีลุ้นซิวงานใหม่อีก 100 ล้านบาท คาดชัดเจนไม่เกินมีนาคม 2555

*SCB

-นสพ.รายงาน เดินเครื่องปั๊มรายได้ค่าฟีเต็มสูบ หลังต้นทุนพุ่งพรวด จากการเก็บเงินนำส่งกองทุนฟื้นฟูเพิ่ม เชื่อทุกธนาคารต้องทำ ด้าน "กรรณิกา ชลิตอาภรณ์" แย้มสินเชื่อ 2 เดือนเติบโตตามตลาดส่วนใหญ่ยังอยู่ในเขตกรุงเทพฯ จับตากำหนดทิศทางดอกเบี้ยเงินฝาก-กู้ ตามแบงก์ชาติ

*BGT

-นสพ.รายงาน สบช่องบุกตลาดพม่า หลังโมเดิร์นเทรดเจ้าถิ่นสนใจ หวังได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ แถมการันตีปี 2555 ยอดขายโต 30% จากปีก่อนที่คาดจบเกือบ 1 พันล้านบาท ขานรับช็อปใหม่ดันยอดซื้อ พร้อมดีเดย์เปิดแบรนด์ใหม่ "South Bay" ช่วงไตรมาส 3/2555

*EPCO

-นสพ.รายงาน มั่นใจผู้ถือหุ้นโหวตให้เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ วันที่ 23 ก.พ.นี้ การันตี 7 ปีคืนทุน รับรู้รายได้ทันทีครึ่งปีหลัง 2555 หลังจากที่เริ่มขายไฟให้กฟภ.ภายในวันที่ 30 มิ.ย.

*ESSO

-นสพ.รายงาน ExxonMobil แอบเจรจาขายปั๊มเอสโซ่ทั่วประเทศ 570 แห่ง ระบุฝรั่งอุบเงียบไม่รับไม่ปฏิเสธขายโรงกลั่น คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ดีลขายโรงกลั่นในญี่ปุ่นและมาเลเซียที่ผ่านมา เทียบเท่าราคา ESSO ที่ระดับ 21 บาท

*SIRI

-นสพ.รายงาน มั่นใจตลาดคอนโดปีนี้สดใส ลุยผุดเพิ่ม 19 โครงการ มูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านบาท ทั้งในกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด เล็งขึ้นราคาขายคอนโดใหม่ 8-10% รับต้นทุนก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ครึ่งปีหลังเตรียมออกหุ้นกู้ 3,000 ล้านบาท

*PREB

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 3,700 ล้านบาท เติบโต 23% จากปี'54 ที่คาดมีรายได้ 3,000 ล้านบาท และลั่น 3 ปีข้างหน้าโตต่อเนื่องปีละ 18% พร้อมตั้งเป้าตุนงานในมือกว่า 4,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี ลุ้นผลประมูลงานเอกชนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาทในเดือนก.พ.นี้ ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ซื้อที่ดินเปิดโครงการใหม่ 3-4 โครงการ

*BCP

-นสพ.รายงาน ยังมีดีให้ลุ้นเตรียมโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง ภายในเดือนมี.ค.นี้ มั่นใจนักลงทุนยังเห็นศักยภาพโรงกลั่นและพลังงานทดแทน ขณะที่โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์กลับมาเดินเครื่องต้นเดือนหน้า

*EGCO

-นสพ.รายงาน ราคาหุ้นในกระดานยังต่ำกว่าบุ๊คแวลูที่ 107 บาท ขณะที่จ่ายปันผลต่อเนื่อง คาดครึ่งปีหลังของปี' 54 ปันผลไม่ต่ำกว่า 2.75 บาท ทั้งปี 5.25 บาท ดิวิเดนด์ ยีลด์ 6% แม้ไตรมาส 4/54 ผลประกอบการอ่อนตัวตามฤดูกาล ส่วนกำไรปี'54 เชื่ออยู่ระดับ 5.6 พันล้านบาท

*BEC

-นสพ.รายงาน ลั่นต่างชาติไล่เก็บหุ้นไม่หยุดจนถือหุ้นแล้ว 38% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ พื้นฐานแกร่งปันผลหนักดึงดูดกองทุนซื้อ วงการเงินชี้กำไรปี 2555 โตขั้นต่ำ 4,100 ล้านบาท

*INTUCH-BEC-SAMART

-นสพ.รายงา "อินทัช กรุ๊ป" รับอยู่ระหว่างศึกษาช่องทางลงทุนพม่า ระบุบริษัทไม่เคยหยุดนิ่งมองหาโอกาสใหม่ให้ธุรกิจอยู่เสมอ "กลุ่มสามารถ" เผยสนใจขยายกิจการโทรคม "แอร์ทราฟฟิก คอนโทรล" เชื่อยังเติบโตได้อีก ด้าน "อีเวนท์-บันเทิงไทย" มั่นใจตลาดพม่ามีศักยภาพเติบโต หลังเปิดเออีซี อินเด็กซ์ ประเดิม 2 งานแรกเดือนนี้ หวังจับงานอีเวนท์กีฬาซีเกมส์ ส่วนบีอีซี ลุยผลิตละคร-รายการคุยข่าวป้อนพันธมิตร

*TSF

-นสพ.รายงาน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่า เป็นหุ้นที่มีปริมาณหุ้นหมุนเวียนใน ตลท. หรือฟรีโฟลต เพิ่มขึ้นมากที่สุดในปี 2553 ถึง43% เมื่อเปรียบเทียบกับฟรีโฟลตในปี 2552

*INTUCH
-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมสรรพากร เผย คณะกรรมการวินิจฉัยภาษีของกระทรวงการคลังเห็นชอบตามที่กรมสรรพากรดำเนินการไม่เก็บภาษีหุ้นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาทเนื่องจากศาลได้ตัดสินชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเจ้าของหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่นที่แท้จริง ไม่ใช่นายพานทองแท้และ น.ส.พินทองแท้ ชินวัตร ที่เป็นผู้รับโอนหุ้นและขายหุ้นออกไปในราคาที่สูงกว่าที่ได้รับมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ