SIRI ปรับเป้ายอดขาย Q1/55 เป็น 1.1 หมื่นลบ.เตรียมเปิดอีก 3 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2012 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ายอดขายในไตรมาส 1/55 จากเดิมที่ตั้งไว้ 10,000 ล้านบาท เป็น 11,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในประวัติการณ์การตั้งเป้าหมายยอดขายต่อไตรมาสของบริษัท โดยยอดขายรวมของบริษัทในขณะนี้ (1 มกราคม — 20 กุมภาพันธ์ 2555) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8,500 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นผลจากการจัดงาน Sansiri Life Comes Home เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ คิดเป็นมูลค่าโครงการขายรวมกว่า 3,700 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายยอดขายรวมภายในงานเดิมซึ่งตั้งไว้ 2,200 ล้านบาท โดยประเภทที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุดยังคงเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งชี้ให้เห็นถึงโครงการคอนโดมิเนียมที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้โครงการอื่นๆได้รับความสนใจที่ดี เช่น การปิดการขายโครงการดีคอนโด กะทู้ จ.ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาทและการปิดการขายคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม โครงการ HQ Thonglor มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ภายใน 1 วัน

“การจัดงาน Sansiri Life Comes Home ครั้งนี้ นับว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นการรับรู้และการตัดสินใจของลูกค้าที่มีประสิทธิภาพอีกทางหนึ่ง มีการรับที่ดีจากลูกค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม เดอะเบส พระราม 9 — รามคำแหง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 80%" นายเศรษฐา กล่าว

อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงไตรมาสที่ 1/55 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายฐานการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในแนวราบเพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 3,700 ล้านบาท และจากการที่บริษัทประสบความสำเร็จด้านยอดขายในไตรมาสนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมียอดขายล่วงหน้าที่รอรับรู้รายได้ในอีก 1-3 ปี สูงถึงประมาณ 41,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายล่วงหน้าที่สูงที่สุดในระบบในขณะนี้ และจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงและแข็งแกร่งให้กับบริษัทเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ