PHOL มั่นใจปีนี้พลิกแผนธุรกิจปั๊มรายได้โต 20% จากปีก่อนสำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2012 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ(PHOL) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทาได้ปรับโครงสร้างธุรกิจน้ำใหม่ทั้งหมด โดยให้ PHOL เป็นผู้รับผิดชอบงานด้านการตลาดทั้งหมด ส่วนบริษัทลูกดูแลด้านการผลิตแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งได้เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาและพบว่าการขยายธุรกิจทำได้อย่างคล่องตัวขึ้น ในขณะที่ตัวผลิตภัณฑ์หรือเครื่องบำบัดน้ำเสียเป็นน้ำดีสามารถพัฒนาสินค้าให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ขณะเดียวกันต้นทุนกลับลดลง จึงเป็นเครื่องยืนยันว่าในปีนี้ธุรกิจน้ำจะกลับมาขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อีกครั้ง

บริษัทามีเป้าหมายจะขยายตลาดพร้อมกันทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ โดยจะเป็นตลาดเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก อาทิ พม่า ลาว เวียดนาม จึงมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้รายได้รวมสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ เนื่องจากธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจเรื่องความปลอดภัยในการทำงานยังเติบโตได้ดี โดยในปี 55 เราได้คาดหวังการเติบโตของรายได้ที่ประมาณ 20% จากปี 54

ทั้งนี้ จากผลประกอบการงวดปี 54 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลจากงวดผลการดำเนินงานในเดือน ก.ค.-ธ.ค.54 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท จากที่เคยจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดเดือน ม.ค.-มิ.ย.54 ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท ทำให้ทั้งปี 54 บริษัทฯ จ่ายปันผลทั้งสิ้นในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท

การจ่ายเงินปันผลครั้งนี้เพื่อตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา และถือเป็นการยืนยันว่า PHOL พร้อมจะสานต่อนโยบายสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะนำเสนอนโยบายอนุมัติการจ่ายปันผลของคณะกรรมการบริษัทฯ ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 เม.ย.55

ผลประกอบการประจำปี 54 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ เท่ากับ 28.86 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.21 บาท ลดลง 10.54 ล้านบาทหรือคิดเป็นร้อยละ 26.75 จากปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิเท่ากับ 39.40 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.40 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่สูงกว่าการเพิ่มขึ้นของรายได้ส่งผลให้กำไรขั้นต้นลดลง จึงส่งผลต่อเนื่องให้กำไรสุทธิลดลงดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการลดลงของกำไรสุทธิดังกล่าวไม่ได้มีนัยสำคัญกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ เนื่องจากปัจจัยกำไรที่ลดลงมาจากที่บริษัทลูก ที่ขยายธุรกิจน้ำไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งในขณะนี้บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยให้ PHOL เป็นผู้ดูแลเรื่องการตลาดของธุรกิจน้ำแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเชี่ยวชาญเรื่องการตลาดเป็นอย่างดี และให้บริษัทลูก ดูแลด้านการผลิตเป็นหลัก ซึ่งมั่นใจว่าในปี้นี้จะพลิกพื้นธุรกิจน้ำให้กับมาเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ซึ่งสะท้อนให้รายได้รวมของบริษัทฯ เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ