KTC ตั้งเป้าปี 55บัตรเครดิตใหม่ 1 แสนใบจาก 1.6 ล้านใบ,มี.ค.กลับมาปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2012 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าบัตรเครดิตในปี 55 เพิ่มอีกจำนวน 1 แสนใบ จากปัจจุบันมีจำนวนบัตรอยู่ที่ 1.6 ล้านใบ หรือคิดเป็นจำนวนลูกค้า 1.1 ล้านคน โดยบัตรเครดิตที่มีรายการใช้จ่ายสม่ำเสมอ(active) มีสัดส่วน 65% ซึ่งตั้งเป้าปลายปีนี้จะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 70%

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปีนี้จะเพิ่มเป็น 5,800 บาท/บัตร/เดือน จากปีก่อนอยู่ที่เฉลี่ย 5,200 บาท/บัตร/เดือน

นายวราวุฒิ กล่าวว่า เชื่อว่าการใช้จ่ายเติบโตทุกหมวดธุรกิจ ขณะนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 40% จากเดือน พ.ย. 54 ที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม และคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร ในเดือน ม.ค.55 เติบโต 20% จากเดือน ธ.ค.54 และคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะเข้าสู่ระดับปกติในเดือน มี.ค.55

"ปกติแล้วยอดใช้จ่ายผ่านบัตรจะ peak ในไตรมาส 4 ประมาณเดือน พ.ย.-ธ.ค.แต่ปีที่ผ่านมามีน้ำท่วม ทำให้ยอดใช้จ่าย ต.ค.-พ.ย.ลดลงมาก แต่ในช่วงเดือน ธ.ค.ก็กลับมาเติบโต 40% โดยส่วนใหญ่เป็นยอดใช้จ่ายในหมวดเครื่องไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ auto Services จากปกติจะเติบโตจากหมวดอาหาร ช้อปปิ้ง ส่วนปีนี้ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์อะไรก็น่าจะเติบโตดีในทุกๆหมวด และยอด Spending น่าจะกล้บมาปกติในเดือน มี.ค.นี้"นายวรวุฒิ กล่าว

ล่าสุด KTC เปิดตัวโปรโมชั่น"สบายใจทุกการใช้จ่าย KTC ให้เงินคืนสูงสุด 5%"เน้นการใช้จ่ายในปั๊มน้ำม้นและซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งทั้งสองหมวดรวมกันมีสัดส่วนถึง 25% ของพอร์ตการใช้จ่ายโดยรวม หรือคิดเป็นยอดใช้จ่ายที่ 2.5 พันล้านบาท/เดือน อีกทั้งยัวเป็นหมวดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางปัจจัยลบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ