สหภาพกสท.เชื่อสัญญา 3จี กสทฯ-TRUE ถูกต้องแล้ว/ICT คาดชี้ขาดสิ้นก.พ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2012 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุขุม ชื่นมะนา ประธานสหภาพแรงงาน บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) กล่าวว่า สัญญา 3จี ระหว่าง กสทฯ-TRUE นั้น ได้มีการตีความถูกต้องแล้ว แต่ปัญหาที่มีการตรวจสอบใหม่ขณะนี้ นั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่บางคนที่เข้ามาสอบไม่รู้รายละเอียดลึกซึ้ง และที่ผ่านมาก็ไม่รู้ว่า นายจิรายุทธ รุ่งสีทอง อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ กสทฯ ได้ชี้แจงขัดเจนหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่เข้าข่ายในเรื่องของ MVNO เพราะไม่ใช่เรื่องการใช้คลื่นความถี่

สำหรับประเด็นที่ บริษัท บีเอฟเคที ไม่ได้รับอนุญาตจาก กสทช.นั้น พบว่าไม่ได้รับอนุญาตจริง เพราะไม่ใช่เรื่องที่บริษัทต้องได้รับอนุญาต เพราะไม่ได้ให้บริการทั่วไป โดยตอนนี้มองว่าเป็นเรื่องความเห็นของรัฐบาลที่ต้องการพาดพิง นายจุติ ไกรฤกษ์ อดีตรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) มากกว่า

"มองว่า คนที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงก็วิจารณ์กันไป แม้แต่คณะทำงานที่กระทรวงไอซีทีตั้งขึ้น คือ นายสุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีราชทัณฑ์ ก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงไม่รู้ที่มา โดยหลักแล้วสัญญานี้ ไม่ใช่เรื่องต้องนำเข้า พรบ.ร่วมการงาน แต่เป็นการขายส่งบริการ ซึ่งใครก็ได้มาซื้อก็ส่งต่อไป"นายสุขุม กล่าว

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า กระทรวงไอซีที จะสามารถสรุปผลสอบของสัญญา 3จี ของ กสทฯ-TRUE ได้ในสิ้นเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ