JUBILE ตั้งเป้าปี 55 กำไรโต 13-15% มีรายได้กว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2012 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรปี 55 จะเติบโตประมาณ 13-15% จากปีก่อน ส่วนรายได้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 20% หรือมากกว่า 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 887 ล้านบาท

เนื่องจากการความต้องการที่เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มลูกค้า ที่บริษัทมีการกระจายกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการตลาดในช่วงปลายไตรมาส 1/55 หรือต้นไตรมาส 2/55 ที่เจาะจงเฉพาะกลุ่มลูกค้าวัยเริ่มทำงานมากขึ้น จึงซึ่งเชื่อว่าจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท

นอกจากนี้ยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นยังมาจากการเปิดสาขาใหม่อีก 12-15 สาขา รวมสิ้นปีจะมี 95 สาขา ขณะที่ยอดขายจากสาขาเดิมยังเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่เติบโตมากกว่า 20% ส่วนปีนี้คาดว่ายอดขายจากสาขาเดิมจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 20%

สำหรับในไตรมาส 1/55 คาดว่ายอดขายจะเติบโตประมาณ 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยบริษัทมีการออก 2 แคมเปญใหม่และมีผลตอบรับจากผู้บริโภคดีมาก ได้แก่ แคมเปญ Chinese New Year และแคมเปญต้อนรับวาเลนไทน์ ขณะที่เดือนมีนาคมนี้จะมีการออกสินค้าใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าอายุ 30 ปีขึ้นไป เป็นลูกค้ากลุ่มเดิมที่ใส่เพชรอยู่แล้ว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวอีกว่า ตลาดเพชรในปีนี้ มองว่าความต้องการสวมใส่เครื่องประดับเพชรในไทยเพิ่มสูงขึ้น สังเกตจากกลุ่มคนที่นิยมใส่แหวนเพชรจากเดิมต้องอายุ 40 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันอายุ 20 ปีขึ้นไปก็มีความต้องการซื้อเครื่องประดับเพชร ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงเชื่อว่าตลาดเพชรในไทยปีนี้สดใสแน่นอน

ขณะที่ตลาดในต่างประเทศ ในปีนี้คงยังไม่เห็นการออกไปร่วมกับพันธมิตร แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร 2-3 ราย แต่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบทำเร่งด่วน เพราะตลาดในประเทศยังเติบโตได้อีกมาก จึงถือว่าต่างประเทศเป็นโอกาสที่น่าสนใจเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ