บลจ.ทิสโก้ เสนอขายกองทุนตราสารหนี้เพิ่มค่า มูลค่า 1 พันลบ.อายุ 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2012 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M4 (TISCO Fixed Income Plus Fund 6M4) มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 6 เดือน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2555 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้และ/หรือเงินฝากในประเทศและ/หรือต่างประเทศ และ/หรือตราสารทางการเงินหรือตราสารแห่งหนี้อื่น ๆ โดยในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นและเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก

ด้าน TISCO Wealth บริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรของกลุ่มทิสโก้ มองว่า ขณะนี้ตลาดเงินฝากเริ่มมีการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมาหลังจากที่ทางการโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ส่งสัญญาณการดำเนินนโยบายอัตราดอกเบี้ยแบบผ่อนคลาย โดยได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมา และเชื่อว่า ธปท.จะดำเนินนโยบายอัตราดอกเบี้ยขาลงไปอีกระยะ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการฟื้นตัวหลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่

ในส่วนของการลงทุนยังคงแนะนำการลงทุนในผลิตภัณฑ์เงินฝากหรือตั๋วแลกเงินที่มีอายุตราสารยาวขึ้นเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่อาจปรับตัวลดลงอีกทั้งสามารถลงทุนได้ในกองทุนรวมตราสารหนี้ซึ่งมีอายุการลงทุนเฉลี่ย 6 เดือน ถึง 1 ปี ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐบาล ภาคเอกชนที่มีระดับความน่าเชื่อถือสูง หรือเงินฝากในสกุลเงินต่างประเทศซึ่งมีการป้องกันความเสี่ยงเรื่องค่าเงินเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีของผู้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ