(แก้ไข) HYDRO ประเดิมจับมือ PHOL ประมูลงานผลิตน้ำประปาในพม่า,จ่อเข้าลาว-โอมาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2012 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไฮโดรเท็ค(HYDRO)เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งยังไม่นับรวมกับงานต่างประเทศที่บริษัทมีแผนจะบุกตลาดร่วมกับพันธมิตร โดยประเดิมจับมือกับ บมจ.ผลธัญญะ(PHOL) เข้าไปประมูลงานในพม่า รวมทั้งมองโอกาสในการเข้าประมูลงานในลาวและโอมาน โดยตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 15% ในปี 55

สำหรับงานในพม่าเป็นงานผลิตน้ำประปา โดยอยู่ระหว่างการทำแผนร่วมกับพันธมิตรที่จะเข้าเสนอโครงการต่อรัฐบาลพม่า คาดว่าจะรู้ผลภายใน 3-4 เดือน โดยบริษัทมีความสามารถรับงานผลิตน้ำประปาขนาด 50,000-100,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน

ส่วนงานในลาวจะเข้าไปเจรจาในช่วงเดือน มี.ค.55 และงานในโอมานจะเข้าไปร่วมกับ บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)ซึ่งเป็นพันธมิตรอีกราย โดยอยู่ระหว่างการรอพิจารณาคุณสมบัติ

"การรับงานในต่างประเทศจะพิจารณาพันธมิตรที่มีความเหมาะสมและชำนาญในแต่ละประเทศและมีประสบการณ์"นายสลิบ กล่าว

ขณะที่การเข้าร่วมทุนกับบมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมีคัลส์(UAC)ในบริษัท ยูเอซี ยูทิลิตี้ จำกัด(UACUT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UAC ที่กำลังจะมีการลงทุนในโครงการผลิตน้ำประปาให้กับเทศบาลแห่งหนึ่งนั้น คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 56 ราว 50 ล้านบาท/ปีตามสัดส่วนการถือหุ้น

นายสลิบ กล่าวว่า บริษัทยังให้ความสำคัญกับงานในประเทศทั้งงานของเอกชนและรัฐบาล โดยงานในประเทศมีค่อนข้างมากทั้งที่เป็นงานใหม่และงานซ่อมแซม ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานคงค้างในมือ(backlog) 1,342 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 76% อีกทั้ง บริษัทจะเข้าประมูลงานใหม่รวมกว่า 2.5 พันล้านบาทและคาดว่าจะได้งานประมาณ 50-60% จากปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนรายได้ในปี 55 ที่จะโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 54 ที่มีรายได้ 691.25 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ