LPN คาดรายได้ H1/55 ที่ 3 พันลบ.ลดลงจาก 6 พันลบ.ใน H1/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2012 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) คาดว่า รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกจะอยู่ที่ 3 พันล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 6 พันล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ Supply หยุดชะงักทั้งในแง่ของแรงงาน วัสดุก่อสร้าง รวมทั้งการเปิดโครงการในครึ่งปีแรกจะน้อยโดยมีประมาณ 5 โครงการจากทั้งปี 11 โครงการ

อย่างไรก็ตาม รายได้จะไปเพิ่มมากในครึ่งปีหลัง และเชื่อว่ารายได้ทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.32 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30%

"ในครึ่งแรกปี 55 performance เราคงลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่จะไปกระจุกตัวในครึ่งปีหลังและจะเห็นมากในไตรมาส 4 ที่เป็นไฮซีซั่น โดยการ drop ลงเข้าใจได้ เพราะซัพพลายของหยุดชะงัก คนงานก็ยังไม่กลับมาจากน้ำท่วม" นายโอภาส กล่าว

นอกจากนี้ในปี 2555 บริษัทมีแผนขยายการพัฒนาโครงการไปต่างจังหวัดเพิ่มเติม นอกเหนือจากโครงการในปัจจุบันที่พัทยา รวมทั้งยังศึกษาการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคา 6 แสนบาท คาดว่าจะนำร่องที่จังหวัดชลบุรี ช่วงปลายไตรมาส 3 - ต้นไตรมาส 4 ซึ่งเป็นระดับราคาที่บริษัทไม่เคยพัฒนามาก่อน

นายโอภาส กล่าวถึงยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ว่าอยู่ที่ราว 2.3 พันล้านบาท ถือว่าเป็นยอดขายที่น่าพอใจภายใต้สถานการณ์นี้ และคาดว่าจบไตรมาส 1/55 จะมียอดขาย 4 พันล้านบาท ทำให้ยอดขายทั้งปีอยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาทได้

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการปรับขึ้นค่าแรงเป็นปัจจัยหลักกระทบต้นทุนเพิ่มขึ้น 8-10% แต่บริษัทก็จะทยอยปรับราคาขายบ้าน 5% เพื่อชดเชย รวมทั้งได้ในส่วนของภาษีนิติบุคคลที่ลดงจาก 30% เหลือ 23% มาช่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ