TRUE เร่งรุกให้บริการ 3G ตั้งเป้าสิ้นปี 55 เพิ่มลูกค้าเป็น 5 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2012 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท เรียล มูฟ จำกัด กล่าวว่า เปิดเผยว่า บริษัทจัดโปรโมชั่น รับฟรี แอร์การ์ด 3G+ เมื่อสลูกค้าสมัครแพ็คเจเก็ตซิม 3G+399 บาท เพื่อรุกตลาดอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง กับการใช้งานออนไลน์ไร้สายผ่านแอร์การ์ดและเน็ตซิมที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 30% โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในแคมเปญดังกล่าว 2 แสนตัว ภายในระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้โครงการทรูมูฟ เอช ครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปี 55 และคาดว่ามีผู้ใช้บริการเป็น 4 ล้านราย จากไตรมาส 4/54 ที่มีลูกค้ามากกว่า 5 แสนราย

สำหรับภาพรวมธุรกิจมองตลาดนอนวอยซ์ยังมีขยายตัวต่อเนื่อง คาดว่าปี 55 จะมีมูลค่าตลาดรวมที่ 4.8 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท โดยทรูมูฟมีส่วนแบ่งตลาด 15% ทั้งนี้เป็นผลจากเครือข่าย 3G ที่มีความชัดเจนส่งผลให้มีผู้ใช้บริการมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีความสนใจเข้าประมูลคลื่นความถี่ 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ต เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในการใช้โครงข่าย 3G จะมีเพิ่มมากขึ้น

"เราจะพยายาม drive 3G ให้มากขึ้น เพราะตอนนี้มีโครงข่าย3G ที่มีมาก ทั้งเป็นของ CAT และของเรา รวมถึงการขยายตัวของนอนวอยซ์จะเป็นอีกแรงสนับสนุน"นายสุภกิจ กล่าว

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจนอนวอยซ์ และ 3G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า โปรโมชั่น รับฟรี แอร์การ์ด 3G+ ตอบโจทย์การใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มลูกค้าคนทำงาน หรือนักศึกษา รวมถึงคนต่างจังหวัด ที่ทำงานนอกสถานที่ ให้สามารถเชื่อมต่อออนไลน์ ค้นหาข้อมูล และเช็คอีเมล์ได้แบบไร้ขีดจำกัด เพียงสมัครใช้บริการทรูมูฟ เอช แพ็กเกจเน็ตซิม 3G+ 399 ค่าบริการเดือนละ 399 บาท นาน 12 เดือน ซึ่งเลือกได้ทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน พร้อมรับฟรีแอร์การ์ดมูลค่า 1,390 บาท (ลูกค้าแบบรายเดือนชำระค่าบริการล่วงหน้า 2 เดือน สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ชำระค่าบริการล่วงหน้า 3 เดือน) ออนไลน์ผ่านเครือข่าย 3G+/EDGE/GPRS จำนวน 1 GB, Wi-Fi ได้ 5 ชั่วโมง อีกทั้งยังดาวน์โหลดเพลงจากทรูมิวสิคกับ Music Pack ได้ไม่อั้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ