INTUCH เผยรอลุ้นเข้า SET50 ช่วงมิ.ย.55 หลังฟรีโฟลตได้ตามเกณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2012 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนฟรีโฟลตในตลาดฯจำนวน 20.4% หลังบริษัท ซีดาร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ซีดาร์) ขายหุ้นออกมา 2 ครั้งทำให้ฟรีโฟลตเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์สามารถเข้า SET50 ได้ ซึ่งตลาดฯจะพิจารณาหุ้นเข้า SET50 อีกครั้งใน มิ.ย. 55

ส่วนการขายหุ้นของซีดาร์จะมีอีกหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ โดยปัจจุบันซีดาร์มีสัดส่วนถือหุ้น 38%

ด้านการลงทุนเพิ่มเติมบริษัทสนใจลงทุนในประเทศเป็นหลักมากกว่าในต่างประเทศ ซึ่งในต่างประเทศที่บริษัทลูกอย่างบมจ.ไทยคม (THCOM) ได้ลงทุนอยู่แล้ว แต่บริษัทก็มีความพร้อมสำหรับการรลงทุน เนื่องจากมีเงินสดในมือ 2.3 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถหากิจการใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจในกลุ่ม INTUCH ซึ่งเปิดโอกาสทั้งในแง่การเข้าซื้อกิจการ และการเข้าไปร่วมทุนกับบริษัทเดิม โดยสนใจทั้งธุรกิจด้านโทรคมนาคม คอนเทนท์ และมีเดีย

สำหรับการเติบโตของบริษัทยังดีขึ้นต่อเนื่องจากปี 54 โดยการเติบโตหลักๆมาจากบมจ. บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) และบมจ.ไทยคม(THCOM) ซึ่งผลประกอบการขาดทุนลดลงอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสขยายงานอย่างต่อเนื่องโดยมีแผนยิงดาวเทียมไทยคม 6 ในปี 56 และไทยคม 7 ปี 57 โดย THCOM ได้ทำสัญญาความร่วมมือในการรักษาตำแหน่งวงโคจรที่ 120 องศาตะวันออก และจัดสร้างดาวเทียมเพื่อให้บริการ โดยร่วมมือกับ บริษัท AsiaSatellite Telecommunications ส่งผลให้ในอนาคตเพิ่มแบนด์วิทช์เพิ่มมากขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ