MLINK ร่วง 2.34% โบรกฯเตือนเสี่ยงสูงหากบ.ลูกประนอมหนี้ไม่สำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 29, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MLINK ราคาร่วงลง 2.34% มาอยู่ที่ 1.67 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 114.44 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.82 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.40 บาท

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น(MLINK)เคลื่อนไหวอย่างผันผวนในวันนี้และราคาหุ้นลงไปแรงในช่วงเช้านั้นเป็นผลกระทบจากบริษัทลูกบริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด ที่ผิดนัดการคืนหนี้ซึ่งเป็นเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งของ วงเงินกู้จำนวน 1,350 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาและดำเนินการตามโครงการระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลักกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาในการชำระหนี้ ซึ่งหากไม่สามารถเจรจาได้จะส่งผลกระทบต่อ MLINK ที่เป็นบริษัทแม่ได้ เพราะเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ ซึ่งหากต้องชำระหนี้โดยไม่สามารถประนีนอมได้กรณีที่เลวร้ายที่สุดส่วนผู้ถือหุ้นของ MLINK จะติดลบ เพราะปัจจุบันส่วนผู้ถือหุ้นของ MLINK อยู่ที่ 1,049 ล้านบาท และอาจต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการได้ ดังนั้นแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นนี้ซึ่งยังไม่มีความชัดเจน

อนึ่ง MLINK แจ้งตลาดฯ ว่า ขณะนี้บริษัทยังคงดำเนินงานตามปกติ พร้อมปฏิเสธกรณีมีข่าวว่า บริษัทจะประกาศเข้าฟื้นฟูกิจการหลังจากการผิดนัดชำระหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ