APCS คาดรายได้ใน Q1/55 โต 10% yoy ,คาดเปิดโรงงานใหม่เสร็จปลายปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 1, 2012 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า บริษัทประมาณการรายได้ในไตรมาส 1/55 มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ประมาณ 247 ล้านบาท โดยในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ บริษัทมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง

ตั้งแต่ต้นปี 55 บริษัทฯได้รับออเดอร์ใหม่ จาก สยามคูโบต้า , Triumph Motorcycles, Minebea และ SONY ซึ่งเป็นการสั่งซื้อออเดอร์ระยะยาว ประกอบกับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของภาคอุตสาหกรรมยายนต์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เริ่มกลับมาสั่งผลิตชิ้นส่วนของภาคอุตสาหกรรมอีกครั้ง หลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วม ในช่วงปลายปี 54ที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้จากภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ มียอดการผลิตสูงสุดในรอบ 4 เดือนนับตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำท่วม

"ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา มีมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ โดยคำสั่งซื้อได้ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงต้นปี 55 จนถึงปัจจุบัน โดยบริษัทฯได้รับออเดอร์ จากอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ยอดการผลิตในเดือนมกราคม สูงสุดในรอบ 4 เดือน ที่ 1.4 แสนคัน และบริษัทฯยังได้รับออเดอร์จากลูกค้าเก่าในกลุ่มกล้องดิจิตอล อย่าง NIKON ที่สั่งเพิ่มยอดการผลิต และลูกค้าใหม่ อย่าง SONY ที่มีคำสั่งผลิตเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"นายอภิชาติ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ 4000-5000 ตารางเมตร ภายใต้งบลงทุน ประมาณ 80-90 ล้านบาท ขณะที่งบลงทุนในการซื้อเครื่องจักร อยู่ที่ประมาณ 150-200 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อการขยายการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งรองรับการผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน และเครื่องมือแพทย์ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 2/55 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเริ่มเปิดดำเนินงานในเชิงพาณิชย์ได้ทันปลายปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ