ตลท.เผยกองทุนรวมอสังหาฯ UOB8TF ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 5 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 1, 2012 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ยูโอบี ฟรีโฮลด์ เอท ทองหล่อ เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 5 มี.ค. นี้ เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองแรกของปีนี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 2,370 ล้านบาท ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า UOB8TF

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ยูโอบี ฟรีโฮลด์ เอท ทองหล่อ (UOB8TF) พร้อมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ตั้งแต่ 5 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป นับเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีนี้ โดย UOB8TF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 237 ล้านหน่วยต่อประชาชนทั่วไปเมื่อ 23 ม.ค. — 3 ก.พ. 55 ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 2,370 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นายวนา พูลพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ยูโอบี (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ยูโอบี ฟรีโฮล์ด เอท ทองหล่อ หรือ UOB8TF ได้ลงทุนซื้อกรรมสิทธิ์โครงการเอท ทองหล่อ เรสซิเดนส์เซส ซึ่งเป็นโครงการพัฒนารูปแบบผสม (Mixed-Used Development) ประกอบด้วยร้านค้าให้เช่า และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ด้วยทำเลที่ตั้งบนซอยทองหล่อซึ่งเป็นบริเวณที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ และย่านธุรกิจที่สำคัญ อีกทั้ง กองทุนมีนโยบายลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบมีกรรมสิทธิ์ (Freehold) จึงทำให้มั่นใจว่าการเข้าจดทะเบียนของ UOB8TF ครั้งนี้ จะเป็นอีกทางเลือกของการลงทุนที่ดีให้กับผู้ลงทุน พร้อมโอกาสได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผล และการเพิ่มขึ้นของมูลค่าทรัพย์สิน

UOB8TF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ1 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90 % ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าและการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ สิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น

UOB8TF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO คือ ธนาคารออมสิน ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 21% บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 4.22% และนายกมล จึงเจริญดี และนางจูลี่ แอนน์ พงศ์ศรีถือหน่วยลงทุนในอัตรา 1.69%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ